Chiếc tất Giáng Sinh

Đêm Noel, trẻ em thường treo những chiếc tất ở cuối giường chờ ông già Noel đến tặng quà. Tại sao lại thế nhỉ ?


Có truyền thuyết kể lại, một nhà quý tộc đã phung phí tất cả của cải tài sản của mình sau khi vợ mất. Ông trở nên nghèo túng và phải sống khốn khổ. Vào thời đó, để gả con gái, cha mẹ phải cung cấp của hồi môn cho người chồng tương lai. Nhà quý tộc này thậm chí còn không đủ tiền để gả con gái mình.


Thánh Nicholas quyết định bí mật giúp đỡ bằng cách thả ba túi tiền vàng xuống ống khói nhà họ. Túi này lọt vào những đôi tất mà cô gái đã treo để phơi bên cạnh lò sưởi. Sáng hôm sau, cô gái rất đỗi vui mừng khi nhìn thấy số tiền để họ có thể kết hôn và sống hạnh phúc mãi về sau.


Và cũng có chuyện kể rằng lúc còn sống thánh Nikolaus (ông già Noel) vì thương tình ba cô con gái đến tuổi lập gia đình nhưng không chàng trai nào ngấp nghé vì gia đình của họ quá nghèo. Vào một đêm mùa đông, ngài Nikolaus đã ném 3 đồng tiền vàng vào ống khói nhà các cô gái, vô tình chúng rớt vào các đôi bít tất mà họ hong bên lò sưởi. Từ đó có tục trẻ em treo bít tất để được nhận quà của ông già Noel.


Không hẳn là những món quà tặng Giáng sinh đắt tiền mới có ý nghĩa, mà chỉ đơn giản là tặng nhau những đôi tất thôi để cảm nhận sự ấm áp và mang tới những phúc lành.

Chiếc tất Giáng Sinh
Chiếc tất Giáng Sinh
Chiếc tất Giáng Sinh
Chiếc tất Giáng Sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy