Chim đuôi seo

Chim đuôi seo (tên khoa học Pharamachrus mocinno) là một trong những loài chim sở hữu bộ lông đẹp nhất thế giới. Chúng thường sống ở vùng núi, rừng nhiệt đới Trung Mỹ. Thức ăn yêu thích là trái cây, côn trùng, thằn lằn và những loài sinh vật nhỏ khác.


Trong suốt mùa giao phối, chim đực được tô điểm với hai chiếc lông đuôi dài đến 1m và bộ lông sặc sỡ sắc màu. Khác với chim đực, những con chim mái không có đuôi dài và màu sắc bớt rực rỡ hơn. Chim đuôi seo rất sợ sự giam cầm. Chúng thà tự kết liễu đời mình còn hơn bị nhốt trong lồng hay xiềng xích. Vì thế, chúng trở thành biểu tượng của Guatemala, một quốc gia thuộc Trung Mỹ và cũng là hiện thân của một vị thần hùng mạnh trong thần thoại Maya cổ.


Trong suốt mùa giao phối, chim đực được tô điểm với hai chiếc lông đuôi dài đến 3 fit (1m). Chim cái không có đuôi dài, nhưng cũng giống chim đực, chúng khoác lên người bộ lông với những màu đỏ, xanh lá cây, xanh nước biển lộng lẫy. Nhưng màu lông của con đực có phần rực rỡ hơn.


Đôi chim đuôi seo thường dùng chiếc mỏ khỏe mạnh của mình để làm tổ trên những cái cây hoặc gốc cây mục ruỗng. Bên trong đó, chúng thay phiên nhau ấp 2 đến 3 quả trứng, con đực vì có đuôi dài nên đôi khi cái đuôi lộ ra khỏi tổ. Chim non biết bay khi được ba tuần tuổi, nhưng những con chim đực chỉ mọc lông đuôi khi chúng được 3 năm.


Chim đuôi seo vốn được coi là thần thánh đối với người Maya và Aztec cổ đại, tầng lớp quý tộc và tăng lữ thường cài trên người lông của chim đuôi seo trong các buổi lễ lớn.

Chim đuôi seo
Chim đuôi seo
Chim đuôi seo
Chim đuôi seo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy