Chợ cổ Cần Thơ

Chợ Cần Thơ còn gọi là chợ Hàng Dương hay "chợ lục tỉnh ", nằm trên đường Hai Bà Trưng.


Chợ có từ hơn một trăm năm được xây dựng cùng thời với hai ngôi chợ lớn ở Sài Gòn là chợ Bến Thành và chợ Bình Tây theo kiến trúc truyền thống rất đẹp và độc đáo, đặc biệt là vào ban đêm. Đây là nơi mua sắm sầm uất nằm ngay trung tâm thành phố, tập trung nhiều du khách... Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh, gắn liền với nếp sinh hoạt xưa của người dân nơi đây. Chợ mở cửa hàng ngày từ 7 - 20 giờ.


Ngôi chợ được thiết kế vừa hiện đại, vừa cổ kính, mặt trước trông ra đường Hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Chợ bán đủ các loại hàng hoá, từ các mặt hàng mỹ nghệ truyền thống đến hàng nông sản và thủy sản qua chế biến của Nông trường Sông Hậu.


Ngoài vẻ đẹp về kiến trúc, chợ cổ Cần Thơ còn mang một ý nghĩa lịch sử quan trọng, chính là ngôi chợ sầm uất nhất ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long gắn liền với đời sống của người dân miền Tây từ xưa, là nơi buôn bán giao thương tấp nập với rất nhiều hàng hóa và nông sản.


Bên trong chợ cổ Cần Thơ, du khách có cơ hội tham quan và mua sắm nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm của Cần Thơ. Ngoài ra còn có các quầy bán các hàng nông sản đã qua chế biến. Phía sau chợ, nơi nhìn ra bờ sông, có nhà hàng với nhiều món ăn ngon và đặc trưng cho miền đồng bằng, thu hút rất đông thực khách, đặc biệt là các du khách đến với Cần Thơ.


Địa chỉ: Chợ Cần Thơ nằm trên đường Hai Bà Trưng, gần công viên Ninh Kiều, thuộc địa bàn phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Gắn liền với đời sống người dân miền Tây
Gắn liền với đời sống người dân miền Tây
Khung cảnh bên trong chợ cổ Cần Thơ
Khung cảnh bên trong chợ cổ Cần Thơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy