Chó Pomeranian (Pom)

Chó Phốc sóc có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Pomeranian, thuộc Trung Âu ngày xưa. Nay là Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức. Chúng có tổ tiên rất gần với các giống chó tuyết Alaska, Samoyed và Husky với đặc điểm chung là bộ lông dài và bông xù. Chó Phốc sóc ban đầu chủ yếu được người Đức sử dụng như một giống chó chăn gia súc. Giống chó Pomeranian (Phốc sóc) đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước. Khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, họ có mang theo những chú Pomeranian nhỏ để làm thú cưng.


Chúng khá tinh nghịch, lanh lợi, thông minh, dễ bảo và cực kỳ tình cảm. Pomeranian (Pom) nổi tiếng trên thế giới với tên gọi thân thuộc là chó Phốc sóc. Giống chó cưng này thu hút mọi ánh nhìn vì thân hình nhỏ bé, đáng yêu với đôi mắt cực kỳ to tròn. Mặc dù Pom rất thông minh, tinh nghịch, lanh lợi nhưng lại cực kỳ dễ mến, dễ bảo và sống rất tình cảm với con người.

Kích thước trung bình của loại chó Phốc sóc là chiều cao khoảng 25 – 30 cm và cân nặng từ 1 – 3 kg. Bộ lông dài khá đa dạng về sắc màu như nâu, vàng, kem…nhưng phổ biến nhất vẫn là lông màu trắng. Chó Pom có mõm dài và nhỏ, rất kén ăn và hay rụng lông. Chó Phốc sóc thuần chủng có khuôn mặt khá giống loài cáo nên người ta mới gọi chúng là Fox Dog. Mắt chó Pom hình quả hạnh, to tròn, hơi lồi và xếch lên một chút. Màu mắt đa phần là màu đen và nâu. Phần viền mõm và mũi của chúng có màu đen sậm. Chó Phốc sóc có tai hình tam giác nhỏ, cân đối so với khuôn mặt. Tai chúng luôn dựng thẳng đứng. Chó Phốc sóc cực kỳ quấn quýt với chủ nhân. Chúng sống tình cảm, thân thiện và hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình. Giống chó này đặc biệt thích được ôm ấp, vuốt ve.


Tuy nhiên, bạn không nên cưng nựng hay nuông chiều quá đà. Bạn cần phải dạy dỗ một cách nghiêm khắc để tránh trường hợp chúng không nghe lời và quay ra chống lại chủ. Nó có giá từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng (9.000.000 – 12.000.000 đồng cho giống chó sinh ở Việt Nam thuần chủng có giấy tờ và giống chó nhập nước ngoài có giấy tờ thì giá cao hơn).

Chó Pomeranian
Chó Pomeranian
Chó Pomeranian
Chó Pomeranian

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy