Chú sa di hoan hỷ nhìn cuộc đời

top 12
Bodhicitta Vows

Đây là bộ phim hoạt hình dài 100 tập do chùa Phật Quang Sơn Đài Loan sản xuất, chuyển thể từ tác phẩm "Giữa Mê và Ngộ" của Đại sư Tinh Vân. Bản tiếng Việt do Thích Minh Khiết biên dịch, nhóm Phật tử Hoa Minh phụ trách thuyết minh.


Dù là phim hoạt hình nhưng có thể nói bộ phim này là tổng hợp rất nhiều bài học giáo lý căn bản nhưng vô cùng uyên thâm và quan trọng của Phật giáo. Mạch phim rất khéo léo dùng hình ảnh và những câu chuyện thường ngày trong đời sống tu tập nơi tự viện của chú Sa di mang tên Hoan Hỷ để biểu đạt một cách tự nhiên, giản dị nhưng không kém phần sâu sắc.


Bộ phim đem đến những bài học đạo đức dạy người hành thiện, sám hối sửa chữa lỗi lầm, không nên kiêu ngạo... đó là những kinh nghiệm về sự tu dưỡng, rèn luyện thân tâm căn bản mà mỗi người đều phải có, không phân biệt thời đại, tôn giáo, quốc gia, dân tộc, tầng lớp nào cả. Do vậy, nó phù hợp với mọi tầng lớp, mọi đối tượng, nhất là trẻ em. Hai câu đầu tiên rất nổi tiếng của ca khúc chủ đề phim: "THIÊN ĐƯỜNG Ở NƠI ĐÂU? LÀ BIẾT ĐỦ, THƯỜNG VUI. ĐẠO TRÀNG Ở NƠI ĐÂU? LÀ TỪ-BI-HỶ-XẢ"-một câu pháp ngắn gọn nhưng vô cùng sâu sắc, đúng với tinh thần cốt tủy của đạo Phật.


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=LIG9pwu-Z8g

Chú Sa Di Hoan Hỷ dễ thương - Nhân vật chính của bộ phim
Chú Sa Di Hoan Hỷ dễ thương - Nhân vật chính của bộ phim
Phim hoạt hình dài 100 tập "Chú Sa Di Hoan Hỷ Nhìn Cuộc Đời" - Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy