Chùa Cao Linh

Chùa Cao Linh là một trong những ngôi Chùa có cảnh quan đẹp và hấp dẫn với những công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ vào bậc nhất ở Hải Phòng.


Chùa Cao Linh có diện tích lên tới 49.000m2 và có thể do dòng họ Lê Văn thuộc làng Hà Liên xây dựng cách đây 300 năm vào đời Hậu Lê. Thời gian đầu, chùa Cao Linh An Dương Hải Phòng gồm 3 gian tiền đường, 5 gian nhà tổ, 2 gian hậu cung, 3 gian nhà bếp. Tuy nhiên đến những năm kháng chiến chống Pháp, chùa đã bị đốt mất nhiều gian. Đến năm 2011, trụ trì chùa Cao Linh cùng chư tăng Phật tử đã cùng lên kế hoạch trùng tu và xây sửa lại để chùa có được diện mạo như ngày nay.


Khi bước chân đến cổng chùa Cao Linh, du khách thập phương có thể nhìn thấy ngay tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và tấm bình phong màu trắng với đường nét hoa văn tinh xảo, sánh ngang với tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Công trình quan trọng nhất tại chùa Cao Linh chính là toà Đại Hùng Bảo Điện. Sau khi bước qua tấm bình phong và dãy tượng Phật uy nghi ở khu vực cổng chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tiêu biểu của Phật giáo với 3 gian tiền đường và 1 gian hậu cung, được xếp theo hình chữ Đinh. Ngoài tòa Đại Hùng Bảo Điện thì một điểm cuốn hút của chùa Cao Linh chính là những bảo tháp tinh xảo bằng đá nằm dọc hai bên chính điện.


Địa chỉ: Bắc Hà, Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng

    Cổng chùa Cao Linh vô cùng đẹp và đồ sộ
    Cổng chùa Cao Linh vô cùng đẹp và đồ sộ
    Vườn tháp
    Vườn tháp

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy