Chữa đau bụng kinh

Đau bụng kinh xảy ra do những nguyên nhân như ngủ không đủ giấc, căng thẳng kéo dài, tập luyện nhiều hay lạm dụng thuốc tránh thai... Có rất nhiều cách chữa đau bụng kinh nhưng chắc hẳn các bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tác dụng của gừng trong "lĩnh vực" này.


Các chuyên gia cho rằng, gừng tươi là một trong những cách giảm đau bụng kinh rất hiệu quả mà an toàn. Do đó, các chị em đừng bỏ qua liều thuốc dân gian này nhé:


  • Đắp gừng tươi: Gừng tươi đem giã hoặc xay nhỏ. Sau đó, bạn nằm ngừa và đắp lên bụng. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy vòng bụng nóng hơn bình thường, cơn đau bụng kinh cũng dần dần mà thuyên giảm.
  • Sử dụng nước ép gừng tươi: Gừng mang đi xay nhỏ hoặc giã nát, lọc bã và lấy nước. Sau đó đem pha với nước ấm, thêm chút đường, hoặc mật ong cho dễ uống. Bạn có thể uống nước này trong những ngày có kinh và dùng đến khi những cơn đau bụng kinh hết. Đây là phương pháp giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, giảm sự co thắt của tử cung, từ đó đẩy lùi các cơn đau bụng kinh.Ngâm mình hoặc tắm với nước gừng tươi hoặc tinh dầu gừng
  • Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng có thể ngâm mình với nước gừng tươi. Phương pháp này giúp cơ thể của chị em phụ nữ được giữ ấm và thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó làm giảm các hiện tượng đau bụng kinh.Sử dụng các món ăn từ gừng
  • Đối với những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh, bạn không cần đợi đến ngày nguyệt san mà nên chủ động sử dụng nhiều hơn những món ăn có chứa gừng để giữ ấm cho thân nhiệt của mình. Kiên trì áp dụng cách này, cho tới kỳ kinh, các chị em sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh giảm bớt đáng kể.
Chữa đau bụng kinh
Chữa đau bụng kinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy