Chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang, ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại thành phố này vì thế còn được gọi bằng cái tên Linh quang tổ đình, một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Đà Lạt, ngôi chùa đầu tiên của Phật giáo Lâm Đồng, là nơi đầu tiên đặt nền móng khơi nguồn đạo pháp tại phố núi Cao Nguyên, Lâm Đồng. Chùa Linh Quang tọa lạc tại số 133 đường Hai Bà Trưng, phường 4, thành phố Đà Lạt được Hòa thượng Thích Nhân Thứ, từ Phú Yên, pháp danh Tâm Trung, pháp tự Nghĩa Đạo thuộc dòng Lâm Tế chánh tông đời thứ 43, theo chân đoàn người di dân từ Khánh Hòa vào Đà Lạt lập nghiệp và tạo lập từ năm 1931.


Ngôi tiền sảnh của chùa có lối kiến trúc 3 gian, hai chái có mái kép, trên hai đầu đỉnh nóc có gắn hai con Rồng theo thế hồi Long, cùng chầu vào một mặt hổ phù, phía trên mặt hổ phù là bánh xe chuyển Pháp Luân. Trên các đầu đao của mái trên là các cặp lưỡng Long, lưỡng Phụng chầu vào, ở hai đầu đao mái dưới là một cặp lưỡng Long vươn ra, khoảng giữa của hai mái là các bức trang trí hồi Long đối xứng qua bảng hiệu bằng chữ Hán “Linh Quang Tự”, tiền điện chùa có 4 trụ đắp rồng và sát hai trụ cột ngoài cùng là hai mãnh tường hẹp đắp nổi phong cảnh vườn Lộc Uyển.


Trong chánh điện tôn trí thờ tượng Đức Bổn Sư, ngự trên tòa sen, hai bên thờ đức Hộ Pháp và Tiêu Diện, sau chánh điện là hậu tổ, thờ tổ Bồ Đề Đạt Ma, chư vị Hòa thượng quá cố, hai bên là bàn thờ chư vị nam nữ quá cố chư Hương Linh, sau tổ đường là nhà tăng, tàng kinh các. Trong khuôn viên chùa ngoài ba bảo tháp còn có một tượng đài Quán Thế Âm lộ thiên thị hiện trên thân Rồng dài 100m, đường kính 2m, vườn Lâm Tỳ Ni nơi Đức Phật đản sanh. Các công trình này được thực hiện từ năm Canh Thìn (2000).



  • Địa chỉ: 133, Hai Bà Trưng, P. 6, Thành phố Đà Lạt, T. Lâm Đồng
Chùa Linh Quang
Chùa Linh Quang
Chùa Linh Quang
Chùa Linh Quang

Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

  1. top 1 Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  2. top 2 Thiền viện Vạn Hạnh
  3. top 3 Chùa Linh Phước
  4. top 4 Chùa Thiên Vương Cổ Sát
  5. top 5 Chùa Linh Sơn
  6. top 6 Chùa Linh Quang
  7. top 7 Chùa Linh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy