Chùa Việt Nam Quốc Tự

Ngôi chùa Việt Nam Quốc Tự tọa lạc trên cơ sở đất bốn mẩu, trước kia là số 16 đường Trần Quốc Toản Sài Gòn nay là 244 đường 3 tháng 2 thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là trụ sở mới của Thành hội Phật giáo Việt Nam. Không chỉ sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo, mà còn mang đậm kiến trúc tôn giáo. Hàng năm lượng khách đến thăm quan và viếng chùa rất lớn. Vậy bạn đã biết gì về ngôi chùa được xây dựng vào những năm 1964 này?


Chùa Việt Nam Quốc Tự còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động của tăng ni Phật tử vào những dịp quan trọng. Đây sẽ là nơi dùng để tổ chức các sinh hoạt tâm linh, thuyết giảng giáo lý…cũng như giao lưu văn hóa.



Đến với ngôi chùa Chùa Việt Nam Quốc Tự bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi kiến trúc của nó. Chùa được xây dựng kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và pha lẫn chút hiện đại tinh tế. Tuy nhiên nó vẫn giữ được bản sắc của tín ngưỡng tôn giáo.


Với thiết kế bên ngoài vô cùng độc đáo với mái hiên vàng cùng chất liệu đá tự nhiên, còn bên trong là những nội thất hiện đại. Mặc dù vậy nó không hề làm phá vỡ kiến trúc của ngôi chùa, mà chỉ đáp ứng mọi cơ sở vật chất khi có công việc.


Đồng thời đây được xem là trung tâm văn hóa và hành chính của giáo hội Phật giáo. So với năm 1964 chùa chỉ có diện tích 4.000m2 thì hiện nay diện tích này đã lên đến 11.000m2 bao gồm toàn bộ khuôn viên bên ngoài.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 244 Đ. 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Việt Nam Quốc Tự
Việt Nam Quốc Tự
Chùa Việt Nam Quốc Tự
Chùa Việt Nam Quốc Tự

Top 7 Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất TP. HCM

  1. top 1 Chùa Vĩnh Nghiêm
  2. top 2 Chùa Bửu Long
  3. top 3 Chùa Giác Lâm
  4. top 4 Chùa Việt Nam Quốc Tự
  5. top 5 Chùa Nam Thiên Nhất Trụ
  6. top 6 Chùa Xá Lợi
  7. top 7 Chùa Vạn Đức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy