Chuột dừa Bến Tre

Bến Tre là xứ nổi tiếng với dừa nhưng cũng nổi tiếng với những chú chuột dừa béo múp. Chuột sinh sống nên cây dừa, hút hết chất béo ngậy từ các trái dừa tươi.


Chuột dừa có hình dạng giống như chuột đồng, nhưng có bộ răng sắc nhọn hơn. Vì thế thịt chuột dừa cũng thơm ngon và béo bùi và rắn chắc hơn. Hiện nay, chuột dừa trở thành món đặc sản của các quán ăn, nhà hàng thành phố. Tại các chợ huyện, chuột đồng được bán với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/kg nhưng vào các nhà hàng, quán ăn lớn chúng có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg.


Ngày nay, món chuột dừa đã trở thành đặc sản, cho nên người ta cũng nâng tầm chuột dừa lên ở một mức độ khác, bớt dân dã đi và có phần cầu kỳ trong chế biến để có thể đưa chuột dừa vào danh sách các món hạng sang ở quán ăn, nhà hàng. Chuột dừa được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, nấu cà ri… Tuy vậy những người sành ăn lại bình chọn cho món là thịt chuột dừa hấp trong nồi cơm là ngon nhất. Chuột được làm sạch, khi nấu cơm, lót một miếng lá chuối lên nồi cơm, rồi để chuột lên trên. Khi cơm chín cũng là lúc chuột chín. Thịt chuột dừa trắng phau và có một mùi thơm đặc biệt. Lấy chuột ra xé chấm với muối tiêu ớt và rau răm thì không thể chê được.

Thịt chuột dừa làm sạch, để ráo nước (nên chọn con to, mập để có nhiều thịt). Bắt nồi cơm lên bếp lửa than, đợi khi cơm vừa chắt nước xong, lấy lá chuối sạch lót lên trên mặt cơm, rồi để thịt chuột dừa vào đậy nắp nồi lại. Cơm chín thì đồng thời thịt chuột cũng chín tới và bốc mùi thơm; đem thịt chuột ra xé phay trộn với rau răm, chấm với muối tiêu, muối ớt vắt chanh, không thua gì thịt gà tơ thả vườn.

Chuột dừa Bến Tre
Chuột dừa Bến Tre
Chuột dừa Bến Tre

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy