Chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ SpaceX

SpaceX cũng sẽ dự kiến một tên lửa kích cỡ lớn vào tháng 1 hoặc tháng 2 được gọi là "Siêu tên lửa Starship", nó có thể được tái sử dụng bao gồm các nguyên mẫu Super Heavy Booster 4 và Starship SN20, chiều cao 120 mét - sẽ là tên lửa cao nhất từng được chế tạo. Tên lửa sẽ được phóng từ cơ sở Starbase của SpaceX ở Boca Chica, Texas, di chuyển vào quỹ đạo Trái đất, sau đó đi xuống Vịnh Mexico, giai đoạn thứ 2 là đi xuống khu vực Thái Bình Dương gần Hawaii.


Elon Musk - CEO SpaceX cho biết sẽ có rất nhiều rủi ro liên quan đến lần phóng đầu tiên này, và có vẻ như có một sự thất bại đang chờ đón. Tuy nhiên Musk cũng tin rằng một tên lửa Starship sẽ đạt quỹ đạo vào năm 2022 và sẽ có khoảng 12 lần phóng sẽ được diễn ra trong năm. Hiện SpaceX đang rất gấp rút cho tiến độ của mình với việc phát triển tên lửa "chính chủ" giống như việc thực hiện các sứ mệnh Artemis sắp tới của NASA trên Mặt trăng.


Các tên lửa khác dự kiến cũng thực hiện những chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 2022 gồm Ariane 6 của Arianespace, New Glenn của Blue Origin, Vulcan Centaur của United Launch Alliance và H3 của Mitsubishi. Có vẻ cuộc đua không gian của các ông lớn đang ngày càng gay cấn, chúng ta sẽ cùng chờ đợi.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy