Cốm

Nhắc đến đặc sản Hà Nội, không ai là không nhớ đến cốm làng vòng, một thứ quà ăn vặt dân dã, thanh tao nhưng cũng rất nổi tiếng của đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến. Được ví như một món quà tinh túy, những hạt ngọc xanh của trời đất, Cốm Làng Vòng đã dần trở thành một nét văn hóa đẹp của người Hà Nội mỗi dịp thu về.


Đúng như tên goi, để có thể làm ra được những hạt cốm, những tinh túy từ lúa nếp non ấy cần trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Để làm cốm, người ta phải sử dụng hạt gạo nếp hoa vàng - một loại gạo nổi tiếng dẻo, mềm và thơm ngon. Sau đó, khi lúa còn non, còn sữa thì đã phải gặt để làm cốm. Lúa để làm cốm thì không được vò hay đập mà phải tuốt rồi đem đi rang. Ngay khi cốm còn nóng, phải nhẹ tay giã cốm. Giã đến khi trấu tróc ra thì xàng, bỏ đi rồi giã tiếp. Mỗi lần giã 5kg, giã 9-10 lần là được một mẻ cốm.


Ngay sau khi giã xong, cốm được bọc vào trong lá sen - một loại lá thể hiện cho sự tinh tế và thanh khiết. Cùng với đó, khi gói vào lá sen, cốm sẽ có được một mùi hương dễ chịu, làm say lòng người. Bất cứ du khách nào khi đến thăm Hà Nội đều muốn thử cảm giac ngồi trong một không gian tĩnh tại, nhâm nhi chút cốm cùng một tách trà, ngắm cảnh hồ Tây.

Nhắc đến đặc sản Hà Nội, không ai là không nhớ đến cốm làng vòng, một thứ quà ăn vặt dân dã, thanh tao nhưng cũng rất nổi tiếng của đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Nhắc đến đặc sản Hà Nội, không ai là không nhớ đến cốm làng vòng, một thứ quà ăn vặt dân dã, thanh tao nhưng cũng rất nổi tiếng của đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Cốm  thường được ăn cùng với chuối tiêu.
Cốm thường được ăn cùng với chuối tiêu.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy