Cơm hến

Sau quảng đường di chuyển dài để đến Huế, để làm ấm bụng bạn có thể bắt đầu thưởng thức món cơm hến. Cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, vị tinh (bột ngọt, mì chính) và muối. Các món cải biên như bún hến và mì hến không phải là đặc sản Huế.Cơm hến xuất phát từ tầng lớp bình dân vùng cồn Hến ven sông Hương, có thời từng được tiến vua, trở thành món ăn cung đình.


Đây là món ăn dễ tìm kiếm khi du khách đến thăm Huế. Cơm hến tuy là món ăn dân dã có khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo mà vẫn sang, đậm đà hương vị.Cơm hến được ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt.Cơm hến ngon nhất là ở cồn Hến, thuộc làng Cồn, xã Hương Lưu, phường Vĩ Dạ, cách trung tâm thành phố Huế chừng vài km. Sách Ô Châu cận lục của Dương Văn An đã miêu tả cồn Hến là “một cù lao xinh đẹp. Cơm hến khá rẻ, một tô chỉ khoảng 15.000 đồng.


Một số địa chỉ thưởng thức cơm hến ngon nhất tại Huế: Cơm hến Hoa Đông 64 Kiệt 7 Ưng Bình, Cơm hến bà Cam 2 Trương Định, Quán Nhỏ 28 Phạm Hồng Thái, cơm hến 17 Hàn Mạc Tử, cơm hến - bún hến Lành 38 Ngô Gia Tự,...

Cơm hến
Cơm hến
Cơm hến
Cơm hến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy