Combo Don Quixote - Nhà Quý Tộc Tài Ba Xứ Mancha

Bối cảnh: "Combo Don Quixote - Nhà Quý Tộc Tài Ba Xứ Mancha" là tác phẩm nổi tiếng của Xecvantec và của nền văn học Tây Ban Nha. Ông viết tiểu thuyết "Đôn Kihôtê" khi thời đại của lối sống hiệp sĩ đã qua. Trong thời đại công nghiệp, không ai còn sống theo kiểu đó nữa. Tuy nhiên, trong xã hội lúc bấy giờ, không ít người nuối tiếc quá khứ một thời, cố bám víu lấy nó bằng cách xây dựng cho mình những ảo vọng, những lí tưởng phù du, xa rời thực tế. Họ say mê đọc những cuốn tiểu thuyết hiệp sĩ được bày bán nhan nhản trên hè phố khiến cho đầu óc ngày càng mê muội. Xecvantec nhận thấy rõ căn bệnh xã hội này và tiểu thuyết "Đôn Kihôtê" ra đời là một thông điệp của nhà văn trước hiện tượng đó.


Giá trị: Qua tác phẩm độc giả sẽ ngẫm ra được tính đa diện của con người mà nhân vật chính Đôn Kihôtê điển hình, bên cạnh tính cách gàn dở mê truyện hiệp sĩ vớ vẩn là sự tế nhị, thương yêu giữa con người với nhau, yêu quý lối sống tự do phóng khoáng và ghét thói xa hoa ăn bám của bọn quý tộc. Không chỉ mang đến cho độc giả sự hài hước, mà qua tác phẩm, Xecvantec còn chế giễu những tàn dư của lý tưởng hiệp sĩ phiêu lưu thời phong kiến ở Tây Ban Nha, hướng đến lối sống nhân đạo và một xã hội công bằng hơn.


Quy mô: Toàn bộ cuốn tiểu thuyết "Combo Don Quixote - Nhà Quý Tộc Tài Ba Xứ Mancha" gồm 126 chương, là một bức tranh sinh động về xã hội Tây Ban Nha với những màu sắc thật của địa phương, của thời đại. Tác giả đã đưa vào truyện trên hai trăm con người thuộc đủ lứa tuổi và tầng lớp, từ lão chủ quán "xảo quyệt" đến những cô gái quán trọ "nom cũng chẳng phải thiện nhân", từ chàng sinh viên Grixôxtômô si tình đến cô Marxêla xinh đẹp và yêu tự do, từ gã lái la độc ác đến tên chủ trại tham lam, cha xứ, bác phó cạo, bà quản gia, ông thầy tu, lão chăn dê, viên cảnh sát, đám phạm nhân cùng một loạt vương tôn công tử, quan lại, nhà giàu... và ngần ấy con người xoay quanh hai nhân vật chính là anh chàng quý tộc nhưng nghèo đôn Kihôtê và bác giám mã Xantrô Panxa, một thợ cày chính cống. Tác giả đã đưa hiệp sĩ và giám mã của chàng đi khắp đó đây trên đất nước Tây Ban Nha, từ thành thị đến thôn quê, từ những cánh đồng bao la tới những miền núi sâu vực thẳm, từ những quán trọ bình dân tới chốn thâm nghiêm quyền quý


Ý nghĩa: "Combo Don Quixote - Nhà Quý Tộc Tài Ba Xứ Mancha" là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của thời đại Phục Hưng và được đánh giá là tiểu thuyết đầu tiên của châu Âu. Nhân vật của tác phẩm, qua hình tượng Đôn Kihôtê, phản ánh được tính đa diện của con người, bên cạnh tính cách gàn dở là sự tế nhị, thương yêu đồng loại, yêu quý tự do và ghét thói xa hoa ăn bám của bọn quý tộc đương thời và biết trọng đạo lý. Tác phẩm cũng không hoàn toàn được sáng tác với ý nghĩa hài hước, qua tác phẩm, Xecvantec chế giễu những tàn dư của lý tưởng hiệp sĩ phiêu lưu thời phong kiến, đả kích một thị hiếu tầm thường đang phổ biến trong công chúng, hiển thị khát khao hướng đến một xã hội hậu phong kiến công bằng và nhân đạo hơn. Đây là tác phẩm hay nhất và kinh điển nhất của nền văn học Tây Ban Nha.


Link mua: https://tiki.vn/combo-don-quixote-nha-quy-toc-tai-ba-xu-mancha-tap-1-va-2-bo-2-tap-p50215294.html

Hình ảnh cho tập tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng
Hình ảnh cho tập tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng
Người hiệp sĩ già ảo tưởng đầy tự tin
Người hiệp sĩ già ảo tưởng đầy tự tin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy