Công dụng của Acetaminophen

Acetaminophen có các công dụng chính như sau:

  • Giảm đau: Acetaminophen được sử dụng để giảm đau từ các nguyên nhân khác nhau như đau cơ, đau đầu, đau sau phẫu thuật, và các tình trạng đau khác.
  • Hạ sốt: Nó cũng có tác dụng hạ sốt và thường được sử dụng để giảm triệu chứng sốt trong các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, hoặc các bệnh nhiễm trùng khác.
  • Không có tác dụng chống viêm: Một điểm quan trọng cần lưu ý là acetaminophen không có tác dụng chống viêm nhiễm như một số loại dược phẩm khác như ibuprofen hoặc aspirin, thuộc nhóm NSAIDs (Nonsteroidal Anti-Inflammatory Drugs). Do đó, nếu cần giảm viêm nhiễm, người dùng có thể cần sử dụng các loại dược phẩm khác.
  • An toàn cho dạ dày: So với một số NSAIDs, acetaminophen ít gây kích thích cho niêm mạc dạ dày và ít gây ra vấn đề về dạ dày.

Tuy nhiên, việc sử dụng acetaminophen cũng có thể gây hại cho gan nếu sử dụng ở liều lượng cao hoặc kéo dài. Do đó, cần phải tuân thủ liều lượng được đề xuất và không sử dụng quá mức, đặc biệt với những người có vấn đề về gan hoặc đang sử dụng các loại dược phẩm khác có thể ảnh hưởng đến gan.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy