Cuốn theo chiều gió

Được xuất bản vào năm 1936, tác phẩm "Cuốn theo chiều gió" là tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Margaret Mitchell. Xuyên suốt tác phẩm là hình ảnh người con gái ở miền Nam Scarlett O’Hara xinh đẹp, thông minh và mạnh mẽ với lối sống phóng khoáng, dám nghĩ dám làm. Hình ảnh của cô tượng trưng cho những người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, tự lập, khát khao thể hiện bản thân, khẳng định chính mình. Cô gái đã vượt qua thời kì khó khăn hậu chiến vươn lên và trở thành nữ nhân thành đạt.


Tác phẩm còn ca ngợi tình yêu đôi lứa, nếu đã từng đọc hẳn bạn sẽ không thể quên chuyện tình lãng mạn của Scarlett O’Hara và anh chàng Rhett Butler. Tác phẩm này sau đó đã được chuyển thể thành phim và khẳng định sức sống của một áng văn chương bất hủ trường tồn với thời gian. Cuốn theo chiều gió là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ được xuất bản lần đầu năm 1963.


Câu chuyện kể về cuộc đời Scarlett O’Hara, một nữ quý tộc miền Nam Hoa Kỳ đang vật lộn tìm cách sống sót qua cơn bão nội chiến và thời kỳ tái thiết đất nước. Nàng mạnh mẽ chiến đấu với cuộc đời để rồi sau cùng mới nhận ra bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều cái gọi là…tình yêu, lí tưởng sống. Magaret Mitchell đã dùng ngòi bút lột tả chân thực những suy nghiệm sâu sắc về số phận con người nói chung, số phận của những con người miền Nam nước Mỹ trong thời kì bất ổn của đất nước. Trong đó có bài học về lí tưởng sống, tình yêu thương con người, sức mạnh vượt qua khổ đau, bất hạnh và tình yêu nam nữ. Tất cả đều vô cùng chân thực, sống động và đầy tính nhân văn.

Tác phẩm Cuốn theo chiều gió
Tác phẩm Cuốn theo chiều gió

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy