Đa dạng các loại mặt hàng

Một cửa hàng tạp hóa có khoảng tầm từ 3000-4000 mặt hàng, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của con người. Để chuẩn bị kinh doanh hàng tạp hóa thì việc nhập đầy đủ hàng theo nhu cầu khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn nên nhập đa dạng các sản phẩm, chủng loại và lưu ý về hạn sử dụng của từng sản phẩm để có chính sách nhập hàng hợp lý.


Trước khi nhập hàng về bán phải list hết một loạt danh sách các mặt hàng tạp hóa cần mua.

  • Mặt hàng thực phẩm
  • Các loại hóa mỹ phẩm: Với các loại hóa mỹ phẩm, bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu sinh hoạt hàng ngày như sữa tắm, dầu gội, xà phòng, nước xả vải, dầu rửa chén, nước lau nhà… Một lưu ý của mặt hàng này cũng là lưu tâm về hạn sử dụng, ngoài ra, cần nhập của nhiều thương hiệu khác nhau vì nhu cầu của người tiêu dùng rất đa dạng.
  • Khăn giấy, giấy vệ sinh, tã em bé: Đây là mặt hàng tiêu hao khá nhanh, đem lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho chủ cửa hàng tạp hóa. Trước khi nhập các loại giấy ăn, giấy ướt, giấy vệ sinh, tã em bé… cần tìm hiểu về thói quen của người dân nơi khu vực bạn đang sống xem thử nhu cầu và thói quen của họ thường muốn mua những thương hiệu nào? Loại bình dân, loại vừa hay loại cao cấp để chọn đúng thương hiệu mà người tiêu dùng mong muốn. Giai đoạn đầu nên nhập mỗi thứ một ít, sau đó chọn lại và nhập những mặt hàng mà nhu cầu người dân sử dụng lớn nhất.
  • Đồ sinh hoạt cá nhân.
  • Các loại thẻ cào điện thoại
  • Các đồ dùng văn phòng phẩm...


Tùy vào địa điểm kinh doanh của bạn gồm những người làm ngành gì để chọn nhập số lượng và chủng loại hàng cho phù hợp. Khi nhập hàng, bạn nên lưu ý tới số lượng sao cho đủ để hưởng khuyến mại và chiết khấu của nhà cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm hàng bên ngoài như hàng xách tay, hàng ngoại,…để bán cho đa dạng sản phẩm. Bí quyết để kinh doanh bán lẻ thành công chính là ở đây, cách bạn chọn hàng và chọn nhà cung cấp. Chọn hàng đó là cạnh tranh về chất lượng, chọn nhà cung cấp là cạnh tranh về giá.

  • Trước tiên nói về chọn hàng, bạn cần xác định số vốn đầu tư và khả năng quay vòng vốn của mình để biết nên nhập loại hàng nào. Nếu bạn không có nhiều tiền thì chọn các mặt hàng bình dân, giá rẻ nhưng thông dụng, lấy số lượng để bù chất lượng, lãi ít nhưng bán được nhiều. Còn nếu bạn có khả năng chi trả, hãy nhập cả mặt hàng chất lượng cao bên cạnh hàng bình dân, đặc biệt là hàng ngoại, hàng xách tay. Vì tâm lý người Việt thường chuộng dùng đồ ngoại, cho rằng như thế mới tốt, mới đẳng cấp.
  • Ngoài ra, một bí quyết nữa khi thỏa thuận với nhà cung ứng là biết cách “ôm” – trữ hàng trước đợt lên giá. Nhiều nhà cung cấp sẵn sàng nói trước cho bạn một khoảng thời gian ngắn trước khi mặt hàng nào đó tăng giá, nếu bạn dám liều ôm hàng về chắc chắn sẽ thu được lời cao sau này.
Kinh doanh tạp hóa, siêu thị cần chọn đa dạng các sản phẩm, chủng loại
Kinh doanh tạp hóa, siêu thị cần chọn đa dạng các sản phẩm, chủng loại
Đa dạng các loại mặt hàng
Đa dạng các loại mặt hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy