Đà điểu – Loài chim có sức mạnh phi thường

Chim đà điểu có nguồn gốc từ châu Phi, chúng sống hoang dã trong tự nhiên theo bầy đàn nhỏ lẻ. Đà điểu là một loài chim đặc biệt nhất trong thế giới các loài chim. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là chúng có một thân hình cao lớn. Cân nặng của một con đà điểu trưởng thành (2-3 năm) có thể đạt từ 90 – 130 kg. Con lớn nhất cân nặng lên tới 150 kg.


Đà điểu có một cái đầu nhỏ hình thoi bẹt. Chiếc cổ cao, không có lông giúp chúng có thể quan sát mọi việc trong một không gian rộng để xử lí với mọi tình huồng nguy hiểm từ xa. Điều kì lạ mặc dù là một loài chim nhưng chúng lại không biết bay. Đôi cánh vốn dĩ dùng để bay bị thoái hóa nhỏ lại và dùng vào những điệu múa để gọi bạn tình, che chở cho những chú chim con của nó. Bộ lông của chúng mềm mại nhưng cũng có điểm khác biệt so với loài chim khác. Cặp chân dài mảnh khảnh, lênh khênh mang một sức mạnh phi thường. Chân đà điểu không có lông. Chân có hai ngón, một ngón lớn hơn cả giống hình móng ngựa.


Người ta ước chừng vận tốc lớn nhất mà một con đà điểu trưởng thành đạt được tương đương với tốc độ của một con ngựa đua, khoảng 70 km/h. Mỗi bước chạy của chúng có thể lên tới 5 m. Vì vậy ở một số nước có tổ chức các cuộc đua đà điểu được rất nhiều người hưởng ứng.


Đà điểu thích nghi được với mọi môi trường sống, đặc biệt là những nơi có điều kiện khắc nghiệt như hoang mạc, cao nguyên khô cằn. Chúng là động vật đẻ trứng. Đà điểu con thường rất khó nuôi nên loài chim này trong tự nhiên đang có nguy cơ giảm về số lượng.

Đà điểu – Loài chim có sức mạnh phi thường
Đà điểu – Loài chim có sức mạnh phi thường
Đà điểu – Loài chim có sức mạnh phi thường
Đà điểu – Loài chim có sức mạnh phi thường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy