Đài phun nước Trevi

Hẳn ai đã từng đặt chân đến đất nước Ý lãng mạn bên bờ Địa Trung Hải chắc chắn đều một lần nhắm mắt lại, tung vài đồng xu xuống đài phun nước Trevi để hi vọng có ngày được quay lại với mảnh đất kỳ diệu này.

Đài phun nước Trevi được xây dựng vào năm 1723, dựa lưng vào một tòa lâu đài cổ. Đây là một trong những công trình điêu khắc tráng lệ nhất nước Ý. Ngày nay, nước ở Trevi vẫn được coi là nguồn nước suối thiêng mà người dân gọi là Aqua Vergine. Đài phun nước Trevi cao 25.9 m, rộng 19.8 m, ở giữa đài phun là tương hai vị thần Neptune và Oceanus


Trung tâm của đài phun là bức tượng thần biển khổng lồ đứng trên cỗ xe được điều khiển bởi hai vị thần đầu người thân cá. Phía trên là bốn bức tượng đại diện cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Những cột nước trắng xóa quyện với những quần thể tượng tuyệt mỹ làm nên nét đẹp mờ mờ ảo ảo lấp lánh mặt hồ. Đài Trevi đẹp nhất khi được chiêm ngưỡng về đêm.


Điều thích thú nhất của đài phun nước Trevi không phải là cấu trúc hay nguồn gốc mà chính là ý nghĩa của nó. Đã từ lâu Trevi là nơi gửi gắm mơ ước , hy vọng của rất nhiều người. Truyền thuyết nói rằng nếu như bạn muốn quay trở lại thành Rome bạn nên ném một đồng xu xuống nước. Nếu như bạn đi cùng với người mình yêu thương, hãy ném xuống nước hai đồng xu bởi đám cưới của bạn sẽ diễn ra mau chóng.


Một số truyền thuyết tuy rằng nếu ném ba đồng xu xuống dưới đài phun, cuộc hôn nhân của bạn sẽ mau chóng chấm dứt nhưng nếu như bạn ném nó bằng tay phải qua vai trái khi đang quay lưng vào Trevi thì sẽ mang lại may mắn và viên mãn.

Một điều đặc biệt, các nhà làm phim Hollywood đã khám phá ra tiềm năng và lấy đài phun nước Trevi làm bối cảnh cho những tác phẩm điện ảnh kinh điển như “La dolce vita” hay “Three coins in the fountain” .


Địa chỉ: Nằm ở quảng trường Trevi gần đường Via del Tritone.

Đài phun nước Trevi
Đài phun nước Trevi
Đài phun nước Trevi
Đài phun nước Trevi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy