Dallol, Etiopia

Nằm ở vị trí thấp hơn so với mực nước biển khoảng 130 mét, Dallol – núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới - là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Ethiopia. Nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan vì cảnh tượng xung quanh của nó vô cùng độc đáo và khác lạ.


Dallol là miệng núi lửa phun trào tại phần đất lún Danakil ở Ethiopia. Nó được hình thành trong suốt quá trình phun trào của núi lửa vào năm 1926. Du khách có thể nhận thấy nhiều miệng núi lửa tương tự khác lấm chấm những lớp muối trắng cũng nằm trong khuôn viên núi lửa Dallol. Vùng đất xa xôi này có nhiệt độ trung bình hàng năm là 34oC (cao nhất trái đất). Nhìn thoáng qua Dallol trông rất giống với vùng suối nước nóng nổi tiếng của công viên Đá Vàng ở Mỹ nhưng diện tích của nó trải rộng hơn nhiều.


Đến đây, du khách sẽ thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ấn tượng của một vùng đất lạ kỳ với sắc màu rực rỡ của màu đỏ thẫm pha lẫn màu xanh lá cây, vàng và trắng được tạo nên từ các lớp muối, ao nước và dòng suối khoáng nóng bốc hơi. Bản phối màu đa sắc này là thành quả của hợp chất muối kali được tạo màu bởi sunfua, clorua và ôxit có trong lớp vỏ địa chất ở nơi đây.


Tuy nhiên, đây lại là một thị trấn ma được tìm thấy ở Bắc Ethiopia, Dallol là một trong những nơi xa xôi nhất, thấp nhất và nóng nhất trên Trái đất. Với nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là 34,6 ° C (94,3 ° F), thị trấn từng là nơi nóng nhất trên thế giới. Nước ngầm cực kỳ mặn và có tính axit cao, thậm chí cũng có những mạch nước phun ra khí độc. Nếu không muốn bị chết nhanh chóng và thảm hại thì đừng bao giờ đặt chân tới đây nhé.

Dallol, Etiopia
Dallol, Etiopia
Dallol, Etiopia
Dallol, Etiopia

Top 10 Vùng đất nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 10 Hồ Nyos, Cameroon
  2. top 9 Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
  3. top 8 Dallol, Etiopia
  4. top 7 Manaus, Brazil
  5. top 6 Naples, Ý
  6. top 5 Sanaa, Yemen
  7. top 4 Guatemala
  8. top 3 Syria
  9. top 2 Hồ Natron, Tanzania
  10. top 1 Đảo rắn, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy