Dàn ý bài văn thuyết minh về kính mắt số 8

1. Mở bài:

Chiếc kính đeo mắt là vật dụng quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Con người sử dụng kính đeo mắt với nhiều tác dụng khác nhau. nó không những giúp cho con người nhìn rõ hơn mọi vật, bảo vệ đôi mắt mà còn làm đẹp cho hình thức của con người.

    2. Thân bài:
    a. Nguồn gốc ra đời kính đeo mắt:

    • Người ta ghi nhận những hình thức ban đầu của chiếc kính đeo mắt như ngày nay đã xuất hiện từ năm 1260 tại Ý. Sáu năm sau, ông Rodger Becon người Italia đã bắt đầu biết dùng chiếc kính lúp để có thể nhìn rõ hơn các chữ cái trên trang sách. Với vai trò hỗ trợ việc nhìn và đọc của con người, kính đeo mắt sau đó được sử dụng rộng rãi ở châu Âu. Tuy nhiên, lúc đó, kính đeo mắt chỉ là một vật cầm tay và sử dụng khi cần nhìn rõ cái gì đó.
    • Phải đến năm 1730, một chuyên gia quang học ở Luân Đôn sáng chế ra hai càng (ngày nay gọi là gọng kính) để mắt kính mắc vào mắt một cách chắc chắn. Hình thức kính đeo mắt với hai gọng móc vào tai và hai gọng đè lên mũi ấy được sử dụng cho đến ngày nay.


    b. Phân loại kính đeo mắt:

    Có rất nhiều loại kính mắt: kính thuốc, kính râm, kính bơi, kính thợ hàn, kính trắng không số, kính thời trang v.v… Ngoài ra còn có một loại kính không cần dùng gọng là kính áp tròng.


    c. Cấu tạo của chiếc kính đeo mắt:

    Cấu tạo của chiếc kính gồm hai phần: gọng kính và mắt kính. Gọng kính có thể làm bằng chất dẻo hoặc kim loại quý. Mắt kính được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh trong suốt (tròng nhựa, tròng kính).


    d. Cách sử dụng và bảo quản chiếc kính đeo mắt:

    • Khi dùng xong, nhớ lau chùi kính sạch sẽ rồi cho vào bao kính hoặc để trên mặt bàn, trong ngăn tủ, ngăn bàn, tránh các vật nặng đè vỡ hoặc làm trầy xước.
    • Ngày nay, ở Viện mắt Trung ương và các thành phố lớn đã chữa được những bệnh về mắt bằng tia la-de, làm cho mắt nhiều người sáng lại bình thường.


    3. Kết bài:
    Chiếc kính đeo mắt là một vật dụng hữu ích trong đời sống của con người. Không những nó giúp chúng ta nhìn sự vật chính xác, tạo điều kiện để mọi người học tập và lao động tốt hơn mà còn là một thiết bị thời trang giúp làm đẹp hơn hình thức con người.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy