Dàn ý tả buổi lễ khai giảng (số 6)

I. MỞ BÀI:

Những âm thanh rộn ràng trên con đường đến trường của tôi vang lên không ngớt. Nào là tiếng chim hót líu lo rộn rã, nào là tiếng bước chân nhộn nhịp, nào là tiếng xì xào của bố mẹ và những đứa trẻ. Đó là sự hân hoan và niềm hạnh phúc vì hôm nay là ngày khai trường của chúng tôi.


II. THÂN BÀI:

Sự chuẩn bị của tôi trước buổi lễ khai giảng (nhân vật viết bài)

  • Buổi sáng hôm đó, em dậy thật sớm để chuẩn bị, khoác lên mình bộ đồng phục trắng tinh và chiếc khăn quàng đỏ thắm, em thấy mình trong sự chững chạc của một học sinh cuối cấp.
  • Tung tăng trên con đường quen thuộc từ nhà đến trường, vừa đi em vừa nhớ lại khung cảnh ngôi trường đã xa cách ba thắng hè.

Hình ảnh ngôi trường trong buổi lễ khai giảng

  • Sau một mùa hè, ngôi trường cấp một vẫn chẳng đổi thay gì, vẫn vẹn nguyên nơi đó.Đặc biệt, phía trước cổng trường là băng dôn đỏ rất to, nổi bật với dòng chữ trắng "CHÀO MỪNG NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG".
  • Với niềm vui hân hoan, em bước qua cánh cổng trường, một khung cảnh lộng lẫy cờ hoa hiện lên. Ở những gốc cây, các thầy cô đều treo những băng dôn nhỏ nhiều màu sắc. Đó là những câu nói của những nhân vật nổi tiếng, có thể khơi lên trong chúng em tình yêu, lòng say mê với biển trời kiến thức bao la.
  • Ngước mắt lên trên, thật bất ngờ với những sợi dây treo đầy những lá cờ sặc sỡ màu sắc.
  • Em lại có dịp ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kĩ hơn. Bầu trời xanh và cao vời vợi với những áng mây xanh, mây trắng lững thững trôi. Những cơn gió heo may mùa thu mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho mọi người.
  • Cây cối trên sân trường vẫn xanh tốt, xum xuê như ngày hè, vẫn tỏa cành lá che mát cho lũ chúng em.
  • Tiếng nhạc, tiếng hát với những ca từ ngày tựu trường làm nao lòng bao thế hệ học sinh.

Hình ảnh con người trong buổi lễ khai giảng (thầy cô giáo và học sinh)

  • Gặp lại nhau sau 3 tháng hè xa cách, thầy cô và các bạn học sinh tay bắt mặt mừng, trò chuyện về những điều đã làm được và chưa làm được trong kì nghỉ qua. Ai ai cũng gương mặt xinh tươi rạng rỡ với những bộ trang phục mới nhất và đẹp nhất.
  • Duy nhất, chỉ có những em năm nay lên lớp 1 vẫn còn vẻ gì đó ngại ngùng, e sợ. Thế nhưng, bàn tay ấm áp của các cô, một lời động viên đã tiếp thêm cho các em sức mạnh, để bay cao bay xa hơn nữa.

III. KẾT BÀI: Bày tỏ cảm xúc

Ngày khai giảng, khoảnh khắc trọng đại và quý giá trong quãng đời học sinh, đối với em thật đẹp và ý nghĩa. Em sẽ luôn ghi dấu hình ảnh này trong tim, như phần kí ức tươi đẹp.

Dàn ý tả buổi lễ khai giảng (số 6)
Dàn ý tả buổi lễ khai giảng (số 6)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy