Đảo Bà Góa

Tương truyền đảo chính là nơi sinh sống của hai mẹ con bà góa tốt bụng năm xưa đã dùng vỏ trấu lấy từ hạt thóc bà Tiên cho tách làm đôi biến thành hai chiếc thuyền độc mộc đi cứu giúp dân lành trong trận đại hồng thuỷ hình thành hồ Ba Bể. Đảo Bà Góa điểm du lịch hấp dẫn, viên ngọc xanh in bóng lung linh giữa hồ nước trong xanh, nơi lý tưởng dành cho du khách tham quan và chụp những bức hình kỷ niệm về chuyến đi đến với khu du lịch vườn Quốc Gia Ba Bể, Bắc Kạn.


Nhìn xa xa, đảo như một "hòn non bộ" giữa lòng Ba Bể xanh biêng biếc. Đảo Bà Góa được người dân địa phương gọi là Pò Giả Mải, được hình thành bởi những phiến đá to nhỏ xếp chồng lên nhau, quanh năm cây cối xanh tốt, rễ cây len lỏi, ôm trọn những triền đá khiến cây và đá cuốn quýt một thể, dù giữa sóng nước mênh mông hay mưa giông báo giật, nó vẫn hiên ngang, tĩnh lặng ở đó, mang cho đời thêm cảnh đẹp thiên nhiên.


Ngắm cảnh đảo đẹp nhất khi chiều đến, hòn đảo yên bình giữa nước biếc non xanh. Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy hình ảnh cô gái Tày đứng trên chiếc thuyền độc mộc, khua mái chèo đi ngang qua đảo. Ánh chiều tà dần nhuộm một màu tím khắp không gian, nhưng không nhuộm nổi bộ đồ đen tuyền và nước da trắng ngần của người con gái Tày mà chỉ khiến cảnh vật nơi đây thêm một tầng buồn man mác, lại thêm vài phần diễm lệ.

Đảo Bà goá
Đảo Bà goá
Đảo Bà goá
Đảo Bà goá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy