Đảo Cát Bà

Vị trí đảo:

  • Là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà, đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, ở ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
  • Quần đảo này cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Giới thiệu về đảo:

  • Đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
  • Cơ sở hạ tầng cũng rất phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực của đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai lắp các trạm thu phát wifi.
  • Các bãi biển ở đảo: có hàng trăm bãi biển lớn nhỏ, các cụm Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 được khách viếng ưa chuộng vì có nhiều cảnh đẹp, được bao quanh bởi triền núi ngát xanh vươn ra tận biển, bờ cát trắng, nước biển trong xanh, sóng biển hiền hòa êm dịu. Mặc khác, những bãi tắm này lại nằm gần khu trung tâm, lại có đầy đủ tiện ích phục vụ cho nhu cầu của khách tham quan du lịch. Ngoài ra một số đảo như Bãi tắm Tùng Thu được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế,...
  • Pháo đài Thần Công: hay còn gọi Cao điểm 177, vừa là di tích lịch sử ý nghĩa, vừa là điểm ngắm toàn cảnh quần đảo Cát Bà và những vịnh biển xung quanh tuyệt đẹp khác. Vào thời khắc khi hoàng hôn vừa buông xuống nơi đây như một bức tranh sơn mài tuyệt đẹp,..
  • Vườn quốc gia Cát Bà: với núi non hùng vĩ, hệ động - thực vật khá phong phú, thích hợp cho nhiều hoạt động khám phá hấp dẫn như đạp xe, đi bộ đường dài qua các tuyến đường rừng khác nhau, quan sát các loại thú, ngắm chim,... vô cùng thú vị.
  • Các hang động: có rất nhiều hang động khác nhau với những vẻ đẹp khác nhau. Nổi bật nhất là động Trung Trang to lớn với nhiều thạch nhũ, hang Quân Y có cả một bệnh viện hàng trăm giường, hay động Thiên Long bí ẩn với những tầng tầng, lớp lớp như một mê cung hùng vĩ...
  • Quần đảo Cát Bà với khí hậu 4 mùa nhưng không rõ nét và mỗi mùa trễ hơn độ một tháng. Quần đảo Cát Bà nằm ven bờ Hải Phòng, nhờ gió biển điều hòa khí hậu, hè thì mát, đông lại ấm áp lạ thường.
Đảo Cát Bà - thiên đường của sự tận hưởng
Đảo Cát Bà - thiên đường của sự tận hưởng
Kỳ thú thiên nhiên Cát Bà
Kỳ thú thiên nhiên Cát Bà

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Quần đảo Bà Lụa
  2. top 2 Đảo Cát Bà
  3. top 3 Đảo Nam Du
  4. top 4 Đảo Lý Sơn
  5. top 5 Côn Đảo
  6. top 6 Đảo Phú Quốc
  7. top 7 Cù Lao Câu
  8. top 8 Đảo Bình Ba
  9. top 9 Đảo Phú Quý
  10. top 10 Đảo Cô Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy