Đau lưng, vai, gáy

Ở một số phụ nữ mắc ung thư vú, họ cảm thấy đau ở lưng hay vai chứ không phải ở ngực hoặc vú. Vì lý do này, các chuyên gia về xương sống thường tìm kiếm sự hiện diện của khối u khi điều trị đau lưng mãn tính.


Dấu hiệu: Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, dễ bị nhầm lẫn với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống. Người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn hoặc đau nhức.


Nguyên nhân: Hầu hết các khối u vú phát triển trong mô tuyến vú, mở rộng sâu vào ngực, gần thành ngực. Nếu khối u tăng trưởng đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau ở lưng chứ không phải ở ngực. Nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.


Biện pháp xử lý: Theo một nghiên cứu, tỉ lệ sống sót đối với những bệnh nhân ung thư vú mà ung thư đã lan ra xương chỉ là 8,3%, so với tỷ lệ sống sót chung là 75%. Vì thế bạn hãy đặc biệt lưu tâm đến những cơn đau lưng. Nếu sau một thời gian nghỉ ngơi và thực hiện các liệu pháp vật lý mà cơn đau vẫn chưa chấm dứt thì bạn cần thông báo bác sĩ, có thể hãy yêu cầu chụp chiếu xương.


Đau lưng, vai, gáy
Đau lưng, vai, gáy
Đau lưng, vai, gáy
Đau lưng, vai, gáy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy