Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho là một ngôi đền linh thiêng và mang nhiều nét kiến trúc đẹp nhất Việt Nam hiện nay, là điểm du lịch thu hút rất đông lượng khách trong và cả ngoài. Trong đền thờ Bà Chúa Kho là một người phụ nữ tài giỏi khéo léo trong việc tổ chức, sản xuất và dự trữ lương thực. Bà là người trông nom kho lương thực của quốc gia trong và sau chiến thắng quân Tống trên sông Như Nguyệt năm 1076.


Sau đó tương truyền rằng bà kết hôn với Vua nhà Lý thấy ruộng đất ở vùng Vũ Ninh, Cổ Mễ bị chiến tranh tàn phá nặng nề nên bà đã xin vua cho về làm việc tại đó. Sau một thời gian khai dân lập ấp vùng Cổ Mễ đã trở nên trù phú, nhân dân ấm no. Khi bà qua đời do không biết tên thật của bà nên nhân dân chỉ xây dựng đền thờ để ghi nhớ công ơn của bà. Chuyển sang các triều đại khác thì đền thờ bà được sắc phong là "Chủ khố linh tự".


Đến nay đền thờ của bà vẫn nằm trên đất làng Cổ Mễ xưa (nay thuộc tỉnh Bắc Ninh), đền thờ bà được xây dựng đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự cổ kính, linh thiêng rất thích hợp cho người dân tới đây cầu tiền, cầu vận trong dịp năm mới sắp tới.

Đền Bà Chúa Kho
Đền Bà Chúa Kho
Đền Bà Chúa Kho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy