Đèo Zoji La – Ấn Độ

Con đường Zoji La vô cùng nguy hiểm này nằm ở Ấn Độ và được xem là một trong những tuyến đường có vai trò quan trọng của cả nước. Nó kết nối tỉnh Leh nằm phía tây dãy Himalaya và Srinagar trên con đường cao tốc quốc gia của Ấn Độ. Nhưng con đường trên đèo này lại rất hẹp và cực kì nguy hiểm. Con đèo này vào những ngày lạnh, khi tuyết rơi và phủ đầy phần mặt đường, khiến diện tích mà xe di chuyển bị hẹp lại thì con đèo này lại trở thành một địa điểm vô cùng nguy hiểm.


Ngoài ra, khu vực này lại còn thường xảy ra những trận lở đất, cùng bão tuyết và gió mạnh. Nằm ở độ cao khoảng 3.528m so với mực nước biển, những bác tài đi qua con đèo này phải tập trung rất cao độ, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc cho người khác và chính bản thân họ.


Được mệnh danh là “Con đường chết chóc” Đèo Zoji La như một con đường tử thần bởi khi đi qua đèo nếu tài xế không tập trung thì ô tô sẽ trực tiếp lao xuống đèo. Ở đây vào mùa mùa đông sẽ là nổi ám ảnh của nhiều phương tiện nên đèo sẽ đóng cửa nếu có nhiều cơn gió mạng và tuyết rơi dày đặc và mở cửa lại vào mùa xuân để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Đèo Zoji La
Đèo Zoji La
Đèo Zoji La
Đèo Zoji La

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy