Đi bộ

Một trong những bài tập đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được đó là đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp các mẹ sinh thường dễ dàng hơn. Theo như nhiều kết quả nghiên cứu, đi bộ hàng ngày sẽ giúp thời gian lâm bồn khi sinh được rút ngắn hơn. Điều này có được là do bạn đã có khả năng chịu đựng khá tốt nhờ thói quen đi bộ hàng ngày.


Vậy đi bộ như nào, vào thời điểm nào thì tốt nhất cho mẹ bầu. Mỗi mẹ bầu có ba giai đoạn nhạy cảm. Giai đoạn ba tháng đầu tiên sẽ thật sự phải giữ gìn bởi em bé còn rất nhỏ bé, đang hình thành các cơ quan bộ phận, và cần được bảo vệ nhiều hơn. Thời kì 3 tháng tiếp theo em bé vẫn tiếp tục lớn lên trong bụng mẹ và có tương tác với mẹ thông qua một số cử động máy trong bụng.


Tuy nhiên đến giai đoạn cuối của thời kì mang thai, tức ba tháng cuối, lúc này gần đến thời điểm lâm bồn. việc đi bộ thường xuyên vào thời điểm này là thích hợp nhất. Mỗi ngày chỉ cần mẹ bầu dành ra 10 đến 15 phút đi bộ có thể giúp tăng áp lực cho phần xương chậu, giúp thai nhi di chuyển đến vị trí tốt hơn để thuận lợi cho quá trình sinh nở của mẹ.


Cách thực hiện:

  • Hãy mặc bộ quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái, tự tin nhất, kèm theo một đôi giày mềm, và chọn một địa điểm rộng rãi, thoáng đãi, nhiều cây cối.
  • Bước đi nhẹ nhàng trong những ngày đầu chưa quen, và nâng dần độ khó phù hợp với cơ thể. Vừa đi vừa hít thở thật sâu để có hiệu quả nhé.

Tuy nhiên, với bất kì một bài tập nào thì lúc mang thai đều là thời điểm nhạy cảm, do đó, khi đi bộ các mẹ nên tránh loại mặt đường không được bằng phẳng, dễ trơn trượt. Bên cạnh đó, các mẹ hãy chọn cho mình những đôi giày thể thao phù hợp để đảm bảo an toàn và thoải mái hơn trong các buổi tập.

Tác dụng: Cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, kích thích tử cung dãn ra thuận lợi khi sinh.

Đi bộ
Đi bộ
Đi bộ thể dục
Đi bộ thể dục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy