Đỉnh Bàn Cờ

Bán đảo Sơn Trà là một viên ngọc của Đà Nẵng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều bãi biển thơ mộng. Đặc biệt có đỉnh bàn cờ Sơn Trà thần bí. Có nhiều truyền thuyết kể về sự tích ở đỉnh bàn cờ bán đảo Sơn Trà. Thuở sơ khai có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà, ngồi nghỉ ngơi thắng cảnh trên một phiến đá rộng. Trong lúc phong cảnh hữu tình hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá đang ngồi và ngay lập tức biến ra một bộ cờ đầy đủ. Ngồi giải khuây một lúc, Đế Thích du ngoạn đi ngang qua thấy cảnh tiên ông chơi cờ một mình, bèn lại gần xin được chỉ giáo. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại. Phong cảnh Sơn Trà từ trên cao như phụ họa thêm cho cảnh đối cờ, cứ ung dung tự tại, bình thản ra nước, rồi lại ngẫm nghĩ nước tiếp.


Qua vài ngày ván cờ vẫn duy trì, hai vị vẫn ngồi đó, bỗng từ trên cung mây lướt gió hạ tràn một vài tiên nữ, các tiên nữ dừng chân xuống một bãi tắm gần đó vui đùa cùng làn nước biển xanh mát. Sau này người dân đặt tên cho bãi tắm đó với một cái tên rất mĩ miều: “Tiên Sa”. Trong lúc căng thẳng tỉ thí cờ, xuất hiện một vài tiếng vui đùa của các tiên nữ làm cho Đế Thích phân tâm, đi sai một nước, ngay lúc đó tiên ông chớp cơ hội khóa nước kết thúc bàn cờ. Thắng cuộc tiên ông vui vẻ chắp tay từ biệt, gọi mây về trời. Để lại Đế Thích ngồi ngầm nghĩ có tìm ra nước giải cờ, những vẫn không có kết quả. Sau này dựa vào truyền thuyết người dân đã khắc 1 bàn cờ lên phiến đá có sẵn, tạc tượng một cụ lão đang đăm chiêu với nước cơ. Đó chính là Đế Thích.


Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, đường đi đến đỉnh bàn cờ sẽ đi qua Chùa Linh Ứng, trên con đường này bạn có thể nhìn thấy các loài thú như sóc, chồn và nhiều loài chim, đặc biệt hơn đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Một lưu ý nhỏ đối với du khách, đường đi đến gần đỉnh bàn cờ khá cao và dốc với những cung đường đèo, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 7, tránh đi và mùa mưa đường dễ bị trơn trượt.

Đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng
Đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng
Đỉnh bàn cờ Sơn Trà
Đỉnh bàn cờ Sơn Trà

Top 10 Địa điểm vui chơi miễn phí tuyệt nhất tại thành phố Đà Nẵng

  1. top 1 Biển Đà Nẵng
  2. top 2 Cầu Hàm Rồng
  3. top 3 Cầu Tình Yêu
  4. top 4 Chùa Linh Ứng
  5. top 5 Đỉnh Bàn Cờ
  6. top 6 Chợ Cồn
  7. top 7 Rạn Nam Ô
  8. top 8 Suối Tiên, suối Hoa
  9. top 9 Phượt đèo Hải Vân
  10. top 10 Hồ Hòa Trung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy