Đỉnh Everest

Đỉnh Everest (tên khác: đỉnh Chomolungma) là đỉnh núi cao nhất trên Trái Đất so với mực nước biển, tính đến thời điểm hiện tại là 8848,86 mét, nó đã giảm độ cao 2,4 cm sau trận động đất tại Nepal ngày 25/04/2015 và đã dịch chuyển 3 cm về phía tây nam. Đường biên giới giữa Nepal và Trung Quốc (Tây Tạng) chạy qua đỉnh Everest. Độ cao chính thức hiện tại là 8.848,86 m (29.032 ft), được Trung Quốc và Nepal công nhận, được thiết lập bởi một cuộc khảo sát của Ấn Độ năm 1955 và được xác nhận bởi một cuộc khảo sát năm 1975 của Trung Quốc.

Năm 1865, Everest được Hiệp hội Địa lý Hoàng gia đặt tên tiếng Anh chính thức của nó, theo đề nghị của Andrew Waugh, Tổng giám sát viên Anh của Ấn Độ, người đã chọn tên của người tiền nhiệm của mình trong bài đăng, Ngài George Everest, bất chấp sự phản đối của Everest. Đỉnh Everest thu hút nhiều người leo núi, một số trong số họ có kinh nghiệm leo núi. Có hai tuyến đường leo núi chính, một tuyến tiếp cận đỉnh núi từ phía đông nam ở Nepal (được gọi là "tuyến đường tiêu chuẩn") và tuyến còn lại từ phía bắc ở Tây Tạng. Mặc dù không đặt ra những thách thức về kỹ thuật leo núi đáng kể trên tuyến đường tiêu chuẩn, nhưng Everest có những nguy hiểm như say độ cao, thời tiết và gió, cũng như những mối nguy hiểm đáng kể từ tuyết lở và băng Khumbu.


Được mệnh danh là ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao gần 9000m, Everest nằm trong luồng khí quyển từ Tây sang Đông, luồng gió này mạnh đến mức có thể thổi bay người đang leo núi khỏi vách đá nếu như ta không mang đai bảo vệ. Tuy nhiên vì luồng khí này thay đổi vị trí nên đôi khi đỉnh núi cũng có những ngày lặng im, đó là vào khoảng tháng 5 vì thế nên những đoàn leo núi thường lựa khoảng thời gian này để thám hiểm.

Những đoàn thám hiểm thường lựa những ngày lặng gió để leo núi.
Những đoàn thám hiểm thường lựa những ngày lặng gió để leo núi.
Đỉnh Everest
Đỉnh Everest

Top 6 địa điểm khám phá thú vị gió thổi bay người

  1. top 1 Đỉnh Everest
  2. top 2 Núi Washington, Mỹ
  3. top 3 Gruissan, Aude, miền Nam nước Pháp
  4. top 4 Sông Pistol, Oregon, Mỹ
  5. top 5 Patagonia, Nam Mỹ
  6. top 6 Nam Cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy