Độ phân giải và chất lượng màn hình

Khi bạn mở điện thoại lên thì điều đầu tiên giao tiếp với bạn chính là màn hình hiển thị. Nên các hãng rất quan tâm đến khoảng này. Có hai yếu tố quyết định chất lượng hiển thị của màn hình đó là độ phân giải và công nghệ màn hình.


Độ phân giải là tập hợp những pixel bên trong màn hình. Khi bạn đưa mắt gần TV hay máy tính thì bạn sẽ thấy những ô vuông rất nhỏ, đó gọi là pixel (điểm ảnh). Màn hình càng nhiều pixel thì khả năng hiển thị càng rõ.


Apple đã áp dụng việc tăng pixel của màn hình đến mức người dùng không thể thấy chúng cho màn hình Retina, giúp văn bản hoặc hình ảnh trở nên sinh động hơn. Khi mua điện thoại, hãy chắc rằng điện thoại bạn đạt độ phân giải 1.280 x 720 pixel hoặc cao hơn.


Bạn cũng không cần quá bận tâm về công nghệ màn hình đâu. Vì hiện tại các hãng đều làm tốt ở mảng này. Và chỉ có sự khác biệt rõ ràng nhất là màn hình LCD và AMOLED.


Nếu ở hai biến thể của LCD là IPS và S-LCD cho màu sắc chính xác và góc xem tuyệt vời, thì ở màn hình AMOLED là sự thể hiện màu sắc nịnh mắt, rực rỡ, hiển thị màu đen sâu nhưng lại đôi khi không cho màu sắc chuẩn xác.

Độ phân giải và chất lượng màn hình
Độ phân giải và chất lượng màn hình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy