Dơi hút mật

Dơi hút mật là một trong những loài dơi nổi tiếng với chiếc lưỡi dài của mình. Chiếc lưỡi dài của nó khi rút vào được giấu trong lồng ngực. Trên thực tế, với chiếc lưỡi dài gần như gấp đôi chiều dài cơ thể, không có loài động vật nào trong giới tự nhiên “soán ngôi vô địch” về tỉ lệ dài của lưỡi so với cơ thể của loài dơi hút mật này.


Một loài dơi có miệng hình ống chuyên hút mật hoa, hay được gọi là Anoura fistulata sở hữu chiếc lưỡi dài nhất so với kích thước lưỡi của bất kỳ động vật có vú nào trên hành tinh. Lưỡi của loài động vật lạ kỳ này dài khoảng 8,5 cm, gấp 1,5 chiều dài cơ thể. Theo Iflscience, loài dơi đặc biệt này đã phá vỡ kỷ lục của một loài dơi đầu tiên ở Ecuado từ thập niên trước.


Hiện nay, theo thông báo của Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã, lần đầu tiên người ta tìm thấy một loài dơi kỳ lạ như vật tại Vườn quốc gia Madidi của Bolivia. Chiếc lưỡi bất thường của loài dơi này cho phép chúng dễ dàng hút mật ở hai đầu của một loài hoa hình phễu. Điều này cũng là cách để thụ phấn hiệu quả cho loài hoa thuôn dài này.


Trên thực tế, với chiếc lưỡi dài gần như gấp đôi chiều dài cơ thể, không có loài động vật nào trong giới tự nhiên “soán ngôi vô địch” về tỉ lệ dài của lưỡi so với cơ thể của loài dơi hút mật này.

Dơi hút mật
Dơi hút mật

Top 12 Loài động vật có chiếc lưỡi dài nhất trên Trái Đất

  1. top 1 Dơi hút mật
  2. top 2 Tê tê
  3. top 3 Gấu ăn kiến
  4. top 4 Tắc kè hoa
  5. top 5 Gấu chó
  6. top 6 Ếch
  7. top 7 Hươu cao cổ
  8. top 8 Tamarin hoàng đế
  9. top 9 Quái vật Gila
  10. top 10 Chim gõ kiến bụng đỏ
  11. top 11 Rắn
  12. top 12 Chó Saint Bernard

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy