Đồi mồi

Đồi mồi có cái tên khoa học là hawksbill turtles, môi trường sống chủ yếu là các vùng biển nhiệt đới trên thế giới. Hiện nay loài động vật hoang dã này đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng bởi sự săn bắt của con người. Chỉ trong thời gian một thế kỷ, số lượng đồi mồi đã giảm đến con số 80%. Hiện nay, các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã đã không ngừng bảo vệ loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng nhưng con người thì vẫn không ngừng tiêu thụ trứng của chúng để làm thức ăn, giết thịt hay lấy mai của chúng.


Đồi mồi là một loài rùa biển. Đây là loài duy nhất trong chi Eretmochelys. Loài này phân bố khắp thế giới, với hai phân loài Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Bề ngoài thì đồi mồi trông giống như các loài rùa biển khác. Cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, và các chi giống mái chèo. Việc con người săn bắt các quần thể đe dọa E. imbricata tuyệt chủng. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích. Các quần thể rùa biển dọc vùng biển Việt Nam đã chịu những tác động mạnh mẽ của con người trong nhiều thập kỷ. Rùa biển và trứng của chúng đã bị khai thác làm thức ăn, làm thuốc, bị buôn bán và sử dụng để chế tác mai rùa, mẫu nhồi và đồ mỹ nghệ. ..các loài ngày càng hiếm nhất là Đồi mồi và Rùa da.


Đầu thế kỷ 20, loài Đồi mồi (Eretmochelys imbricata) đã từng rất phổ biến ở vùng biển Việt Nam, tuy không có những thông tin chính xác số lượng của chúng trong thời điểm đó nhưng căn cứ vào kết quả khảo sát ước tính có khoảng 500 con lên đẻ tại các đảo khu vực vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan và Côn Đảo. Hiện nay số lượng Đồi mồi lên đẻ và kiếm ăn tại vùng biển Việt Nam còn rất ít, nếu không có những biện pháp tích cực ngăn cấm việc đánh bắt hay buôn bán chúng, thì rất có thể Đồi mồi sẽ bị tuyệt chủng tại vùng biển Việt Nam trong thời gian tới.

Đồi mồi đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng bởi sự săn bắt của con người
Đồi mồi đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng bởi sự săn bắt của con người
Đồi mồi
Đồi mồi

Top 12 Loài động vật hoang dã sắp bị tuyệt chủng trên thế giới

  1. top 1 Báo Amur
  2. top 2 Đười ươi Borneo
  3. top 3 Khỉ đột núi
  4. top 4 Sao la
  5. top 5 Đồi mồi
  6. top 6 Hổ Hoa Nam
  7. top 7 Cá heo không vây Trường Giang
  8. top 8 Voi Sumatra
  9. top 9 Tê tê vàng
  10. top 10 Kền kền Bengal
  11. top 11 Cá heo Maui
  12. top 12 Cá heo California

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy