Doraemon Ep 307 - Cuộc vượt ngục tại nhà tù Arigato

Là tập đặc biệt kỷ niệm ngày sinh nhật thường niên của Doraemon, Cuộc vượt ngục tại nhà tù Arigato sẽ là cái tên được liệt trong danh sách tập phim Doraemon cảm động nhất.


Mọi việc bắt đầu khi Nobita - vua lười biếng và hậu đậu, lại bị khiển trách và ăn máng vì những lỗi vì mình gây ra, chính vì điều này mà Nobita đã dùng túi dự phòng của Doraemon để lấy Hộp điện thoại nếu như và ước muốn rằng, thế giới này sẽ không còn ai khiển trách nữa, mặc cho lời can ngăn và giảng giải của Doraemon. Chính vì vậy mà thế giới đã khác, không còn ai trách phạt bất cứ ai nữa và ông tiến sĩ thuyết giảng cũng khuyên mọi người không nên khiển trách hay tức giận với người khác.


Bởi vậy, Nobita mặc sức nô đùa và làm nhiều điều vô lý, thế nên, Doraemon đã trở nên thất vọng và buồn chán rồi đi tới tương lai. Đúng lúc ấy, Doraemon cùng với một thầy giáo robot khác bị bắt tới nhà ngục Arigato vì tội to tiếng và đã từng khiển trách người khác - mà ở tương lai là một tội rất nặng. Khi đi đến nhà ngục Arigato, ở đó toàn là những phạm nhân tù nhân bị bắt vì tội khiển trách người khác, và họ bị bóc lột sức lao động đến kiệt quệ để khai thác mỏ kim cương cho hai tên đầu sỏ đó chính là lão phụ trách nhà tù và hậu duệ của ông tiến sĩ phía trên. Cũng tại đây, Doraemon đã gặp một ông lão robot - từng là một nhà thuyết giáo, và một chú robot khác - chuyên phải sửa những lỗi lầm của người khác, tất cả họ giờ đây đều đã chung chí hướng là vượt ngục, cho dù công việc đó có khó khăn thế nào, thật may, ông lão robot kia đã dành ra 30 năm ròng để đào xong một đường hầm, và lúc này là lúc để sử dụng nó.


Về phần Nobita, cậu đã bắt đầu cảm thấy hối lỗi và muốn sửa sai, nhưng Hộp điện thoại nếu như đã bị tên hậu duệ tiến sĩ kia mang trộm đi mất, trong khi cùng Shizuka, Suneo và Jaian chờ Doraemon về để mở tiệc sinh nhật thì Dorami tới và báo tin khẩn cấp. Vậy là cả nhóm đã lên đường đi cứu Doraemon, ngoài ra còn có cậu bé là học trò của thầy giáo robot bị bắt kia tham gia giúp đỡ. Cả nhóm chưa biết cách gì để tiếp cận đột nhập vào nhà tù thì Nobita đã nảy ra sáng kiến chui vào túi dự phòng để tới chỗ túi thần kì của Doraemon, nhưng cậu chỉ đi một mình vì không muốn mọi người bị liên lụy. Nhờ có túi thần kỳ mà Nobita đã tìm được Doraemon cùng với các tù nhân khác đang trên đường chạy trốn mà bị bắt lại. Cả nhóm đã thoát ra khỏi ngục tối mà có thể đặt chân được lên trên mặt đất, nhưng chuyện chưa dừng lại ở đấy khi tượng con kiến khổng lồ biểu tượng kia đang bắt đầu cử động như một con quái vật khổng lồ.


Vào lúc nguy cấp nhất thì nhóm Suneo, Shizuka, Jaian và Dorami cùng cậu bé đã xuất hiện và cứu nguy cho cả bọn, nhưng không tài nào khống chế hoàn toàn được con robot đá kia. Nhưng may thay, ông lão giáo điều cùng cậu robot luôn phải sửa sai cho mọi người đã kịp thời vô hiệu hóa các cánh cửa ngục để hàng trăm vạn tù nhân bị bóc lột thoát ra ngoài, tất cả họ, với lòng ấm ức từ lâu, đã thành công trong việc chống lại tên robot kiến đá. Về phần hậu duệ của ông tiến sĩ, hắn ta sau khi đấu kiếm với Doraemon, tức giận và bị chính luật lệ nội quy của mình chống lại và bị tự động bắt. Thế là Nobita, đã cho thế giới trở lại như cũ, vì cậu biết, mọi người khiến trách mình cũng là vì muốn tốt cho mình.


Bữa tiệc sinh nhật của Doraemon lại được mở ra trong quá khứ, thế giới lại trở về nếp sống bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra, ông tiến sĩ kia cũng đã trở lại bình thường, và Nobita lại tiếp tục bị khiển trách nhưng cậu vẫn thấy thật ấm áp và hạnh phúc dù vẫn có đượm chút tủi thân buồn bã.

Khi Nobita đến giải cứu thành công cho Doraemon cùng những tù nhân khác - Doraemon Ep 307
Khi Nobita đến giải cứu thành công cho Doraemon cùng những tù nhân khác - Doraemon Ep 307
Doraemon Ep 307 - Cuộc vượt ngục tại nhà tù Arigato

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy