Duel

Duel là một bộ phim truyền hình hành động kinh dị của Mỹ năm 1971 do Steven Spielberg đạo diễn. Phim tập trung vào một người đi công tác do Dennis Weaver thủ vai, đang lái ô tô của mình qua California để gặp một khách hàng. Tuy nhiên, anh ta thấy mình bị truy đuổi và khủng bố bởi bán tải hầu như không nhìn thấy mặt. Kịch bản của Richard Matheson chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của chính ông.


Được sản xuất bởi Universal Television, Duel ban đầu được phát sóng như một phần của loạt phim ABC Movie of the Week vào ngày 13 tháng 11 năm 1971. Sau đó, nó được phát hành rạp quốc tế trong một phiên bản mở rộng có các cảnh quay sau khi bộ phim được phát sóng trên TV ban đầu. Bộ phim nhìn chung nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với sự chỉ đạo của Spielberg được khen ngợi. Kể từ đó, nó đã được công nhận là một tác phẩm kinh điển đình đám có ảnh hưởng, một trong những bộ phim truyền hình hay nhất từng được thực hiện.


David Mann, một nhân viên bán hàng trung niên đang lái xe trong một chuyến công tác, bắt gặp một chiếc xe tải chở dầu đổ nát đang chạy chậm trên sa mạc Mojave. Mann vượt qua chiếc xe tải nhưng chiếc xe tải tăng tốc, lao qua anh ta rồi tiếp tục lái chậm. Khi Mann vượt và vượt qua nó một lần nữa, chiếc xe tải bấm còi. Mann tấp vào một trạm xăng và chiếc xe tải đậu bên cạnh anh ta. Mann gọi điện cho vợ, người đang khó chịu với anh sau cuộc tranh cãi vào đêm hôm trước. Nhân viên nhà ga nói với Mann rằng anh ta cần một ống tản nhiệt mới nhưng Mann nói rằng anh ta sẽ hoàn thành việc đó sau và từ chối sửa chữa.


Quay trở lại đường, chiếc xe tải đuổi kịp, vượt qua rồi chặn đường của Mann mỗi khi anh ta cố gắng vượt qua. Sau khi chống lại Mann một lúc, người lái xe vẫy anh ta qua, khiến Mann suýt tông vào một phương tiện đang chạy tới. Mann cuối cùng đã vượt qua chiếc xe tải bằng cách sử dụng một lối đi không trải nhựa bên cạnh đường cao tốc, sau đó nhìn vào cửa sổ phía sau của mình và vẫy tay khi tốc độ của chiếc xe tải giảm dần. Chiếc xe tải sau đó tông vào xe của Mann với tốc độ ngày càng cao. Mann lao xe ra khỏi đường, mất lái và đâm xe sang một bên vào hàng rào đối diện với một quán ăn khi chiếc xe tải tiếp tục lao xuống đường.


Mann sau đó dừng lại để giúp một chiếc xe buýt trường học bị mắc kẹt, nhưng cản trước của anh ấy bị kẹt bên dưới cản sau của xe buýt. Chiếc xe tải xuất hiện ở cuối đường hầm khiến Mann vô cùng hoảng sợ. Anh ta và tài xế xe buýt sau đó giải phóng chiếc xe của mình và Mann lái xe khỏi hiện trường khi chiếc xe tải giúp đẩy chiếc xe buýt chở học sinh lên đường. Trên đường, Mann dừng lại ở một ngã tư đường sắt để đợi một chuyến tàu chở hàng đi qua. Chiếc xe tải xuất hiện từ phía sau và đẩy xe của Mann về phía đoàn tàu chở hàng Nam Thái Bình Dương đang chạy tới. Mann đang đứng trên phanh và chuyển sang số lùi để tránh bị đẩy vào đoàn tàu. Ngay khi đoàn tàu chạy qua, Mann nhấn ga, băng qua đường ray và chạy ra khỏi đường. Chiếc xe tải tiếp tục đi trên đường và Mann từ từ theo sau.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1971
Thể loại: hành động kinh dị
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Dennis Weaver, Jacqueline Scott, Carey Loftin
Điểm IMDb: 7.6/10

Duel
Duel
Duel
Duel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy