Dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày

Dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian từ lâu và được sử dụng rộng rãi đến ngày này. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong lá đu đủ có chứa enzyme papain có tác dụng hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa và điều trị tình trạng rối loạn chức năng của dạ dày. Lá đu đủ cũng giúp giảm bớt các triệu chứng đầy bụng, ợ nóng, ợ hơi, giúp tiêu hóa gluten protein và kích thích cảm giác thèm ăn.


Không chỉ vậy trong enzyme papain còn chứa chymopapain. Đây là một hợp chất kháng khuẩn, giúp làm lành vết thương tự nhiên, rất hữu ích trong việc điều trị viêm loét dạ dày. Hoạt chất papain trong lá đu đủ cũng có khả năng phá hủy protein trong cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa đạm, kích thích cơ thể tăng cường đào thải độc tố, nâng cao hệ miễn dịch. Bản thân lá đu đủ giàu vitamin A, C, E, K và các dưỡng chất như folate, kali, khoáng chất, chất xơ, acid amin, acid béo. Sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày từ lá đu đủ sẽ giúp các tổn thương mau lành, thúc đẩy đào thải, thanh lọc độc tố. Do đó, đây được xem là phương pháp chữa đau dạ dày an toàn, lành tính mà người bệnh có thể cân nhắc sử dụng.


Cách dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày


Đu đủ là một trong những loài cây hết sức quen thuộc với người Việt Nam. Lá đu đủ rất dễ tìm và cũng dễ sử dụng. Hiện nay, có 2 cách dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày như sau:


  • Dùng lá đu đủ tươi: Sử dụng lá đu đủ tươi chữa đau dạ dày là phương pháp được nhiều người sử dụng do giá thành rẻ, dễ thực hiện. Cách dùng lá đu đủ tươi chữa bệnh như sau:
  1. Lấy 3 – 5 lá đu đủ tươi, rửa sạch. sau trong máy sinh tố lấy nước ép
  2. Uống 1 – 2 lần/ngày, sau bữa ăn, sử dụng liên tục để thấy hiệu quả
  3. Lưu ý: Để bài thuốc này phát huy tác dụng, không uống hoặc ăn bất kỳ thực phẩm gì trong 1 – 2 tiếng sau khi sử dụng. Do nước ép đu đủ có vị cay nồng, hơi khó uống nên bạn có thể thêm một ít sữa chua và ít đường sao cho hợp khẩu vị. Tuy nhiên, không thêm quá nhiều đường để không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.
  • Dù lá đu đủ khô: Để dễ uống và giảm đau tốt hơn, người bệnh có thể sắc nước lá đu đủ khô uống mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra. Cách thực hiện như sau:
  1. Hái lá đu đủ về rửa sạch, phơi khô với số lượng vừa phải để sử dụng dần
  2. Lấy một ít lá đu đủ khô sắc với 1 lít nước, sau khi sôi thì tắt bếp, uống thay nước hàng ngày.
  3. Sử dụng liên tục trong vài tháng sẽ thấy các triệu chứng đau dạ dày giảm dần.
Dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày
Dùng lá đu đủ chữa bệnh đau dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy