Đường Phan Đình Phùng, Hà Nội

Đường Phan Đình Phùng là một con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp. Đường Phan Đình Phùng mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân, màu hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường rồi những quả sấu non xanh xanh trên cây rung rung trong gió. Mùa thu, mùa đông, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn. Dài khoảng 1,5 km, đường Phan Đình Phùng kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Phố cắt ngang các đường phố như: Hoàng Diệu, Đặng Dung, Nguyễn Tri Phương, Hàng Bún. Đây là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những cây sấu cổ thụ.


Điều đặc biệt là có một đoạn phố có hai hàng cây trên cùng một vỉa hè. Mùa lá sấu rụng đem lại nhiều ký ức đẹp về một thời cắp sách đến trường. Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, đường Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát.


Lang thang trên phố, bạn sẽ luôn bắt gặp những chiếc xe bán các loại hoa theo mùa. Đó là hoa đào báo hiệu xuân về mùa xuân, hoa loa kèn tháng tư, hoa sen đầu hạ, hoa cúc vàng khi thu sang hay hoa cúc họa mi cuối thu đầu đông. Khi sắc vàng lấn dần màu xanh cũng là thời khắc những cây sấu già cả trăm năm tuổi trên phố Phan Đình Phụng rụng lá. Thân cây sấu xù xì, cành lá rậm rạp như gối đầu, ghé sát vào nhau che phủ khắp con đường. Không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ tới đây chụp ảnh, mùa ’thay áo’ cũng khiến các du khách nước ngoài thích thú…

Đường Phan Đình Phùng, Hà Nội
Đường Phan Đình Phùng, Hà Nội
Đường Phan Đình Phùng
Đường Phan Đình Phùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy