Facebook và Instagram dọa đóng cửa tại thị trường châu Âu

Meta vừa lên tiếng thừa nhận về khả năng sẽ phải dừng hoạt động của Facebook và Instagram ở các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) nếu không thể xử lý dữ liệu của EU trên các máy chủ đặt tại đây.


Nếu điều này thực sự xảy ra thì không chỉ người dùng tại châu Âu bị ảnh hưởng mà ngay cả hoạt động kinh doanh của chính Meta và của nhiều doanh nghiệp tại châu Âu, dựa vào các quảng cáo và quảng bá sản phẩm thông qua Facebook và Instagram, cũng bị thiệt hại nghiêm trọng. Châu Âu là một trong những thị trường quan trọng nhất của Meta, thu về lợi nhuận 6,8 tỉ USD mỗi năm nhưng nguy cơ này hoàn toàn có thể sẽ xảy ra trong thời gian sớm.


Và nếu như không có thỏa thuận mới nào đạt được giữa Mỹ và châu Âu, Meta sẽ buộc phải loại bỏ phần lớn dữ liệu người dùng tại châu Âu mà họ thu thập được. Bởi nếu không làm theo quy tắc mà cố tình vi phạm việc thu thập dữ liệu người dân châu Âu, Meta có thể bị phạt 4% doanh thu hằng năm, tương đương khoảng 2,8 tỉ USD. Đây quả thực là một cú giáng mạnh cho hãng công nghệ lớn có hàng tỉ người dùng này.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy