Gattaca (Công Nghệ Gen, 1997)

Gattaca - Công nghệ Gen của đạo diễn Andrew Niccol là bộ phim nổi tiếng nói về chủ đề này. Bộ phim là giả tưởng của một tương lai khi mà con người thông qua phương pháp chọn phôi để có được kiểu gen mình mong muốn. Trong phim, nhân vật Vincent Freeman, một người được sinh ra theo phương pháp thụ thai tự nhiên, bị đánh giá là “khiếm khuyết” và “đoản thọ”. Do đó, với các em của Vincent, cha mẹ anh đặt nhiều kỳ vọng và ưu ái hơn vào những đứa con được sinh ra theo phương pháp mới. Xã hội nhìn nhận Vincent như là một người thấp kém, chỉ phù hợp với những việc chân tay, định kiến này sẽ cản trở ước mơ của anh là chinh phục vũ trụ. Vậy là anh từ bỏ tên cũ và mua lại danh tính của Jerome Morrow, một người đàn ông có bộ gen hoàn hảo nhưng bị liệt nửa người sau một tai nạn. Nhờ các mẹo đánh lừa bài kiểm tra ADN, Vincent chính thức trở thành nhân viên ưu tú của cơ quan hàng không vũ trụ Gattaca và có tên trong danh sách lên sao Thổ.


Anton, Jerome và Irene đều là thành quả của công nghệ chọn gen và là nạn nhân của định kiến xã hội. Họ bị ru ngủ rằng số mệnh bản thân đã được sắp đặt sẵn trong chuỗi ADN của mình, để rồi vỡ mộng khi thấy cuộc sống không an bài như họ đã tưởng. Sinh ra với đánh giá là có nguy cơ bệnh tim cao, Irene bị từ chối giao cho những nhiệm vụ quan trọng hơn. Anton - em trai của Vincent trong lòng vẫn luôn trăn trở vì thời thơ ấu, người anh trai kém cỏi đã chiến thắng anh trong một cuộc thi bơi, thậm chí còn cứu mình thoát khỏi cái chết. Jerome – người hưởng đặc ân lớn lao từ khi chào đời, người sở hữu tiềm năng vô tận – bị suy sụp tinh thần trầm trọng khi chỉ về thứ nhì trong một cuộc thi bơi. Định kiến xã hội và sự sắp đặt sẵn tưởng chừng như hoàn hảo nhưng lại là mầm mống gây ra nhiều hậu quả vì những can thiệp trái với quy luật của tự nhiên, sắp đặt theo ý của con người.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Đạo diễn: Andrew Niccol

Diễn viên: Ethan Hawke, Uma Thurman, Jude Law…

Ngày công chiếu: 24/10/1997

Thời lượng: 106 phút
Điểm IMDb:
7.8/10

Sự can thiệp của con người vào công nghệ gen liệu có phải là hành động đúng đắn khi đây là hành động trái với quy luật của tự nhiên?
Sự can thiệp của con người vào công nghệ gen liệu có phải là hành động đúng đắn khi đây là hành động trái với quy luật của tự nhiên?
Sự sắp đặt theo ý muốn con người lên chính bộ gen của con người đã khiến tư tưởng xã hội bị đảo lộn, thoái hóa
Sự sắp đặt theo ý muốn con người lên chính bộ gen của con người đã khiến tư tưởng xã hội bị đảo lộn, thoái hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy