Ghi lại những nội dung chính nhiều lần

Có lẽ không ít bạn cảm thấy rất chán nản là tại sao mình cầm quyển vở học hoài nhưng không thuộc hay mình học hôm trước nhưng hôm sau đã quên. Nếu vậy, bạn hãy thử bằng cách lấy giấy, bút ghi lại nhiều lần những ý chính của nội dung bài học thử xem sao. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton và UCLA chỉ ra rằng phương pháp ghi chép bằng tay sẽ giúp não bộ tăng cường việc lắng nghe và khả năng xác định các khái niệm quan trọng hơn.


"Trong ba nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng những sinh viên ghi chú trên máy tính xách tay hoạt động kém hơn trong các câu hỏi khái niệm so với những sinh viên ghi chú bằng tay dài," đồng tác giả và giáo sư tâm lý học Pam Mueller của Đại học Princeton viết. "Chúng tôi chỉ ra rằng trong khi ghi chú nhiều hơn có thể có lợi, xu hướng phiên âm nguyên văn các bài giảng của người ghi chú trên máy tính xách tay thay vì xử lý thông tin và sắp xếp lại nó theo cách nói của họ là bất lợi cho việc học."


Bởi khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin, con người thường có xu hướng chắt lọc và ghi lại những kiến thức quan trọng nhất bằng những câu hoặc từ khóa ngắn. Đặc biệt, khi bạn cần tìm hiểu lại với những thông tin ngắn gọn này bạn sẽ buộc não bộ phải nhớ lại và từ đó khắc sâu hơn kiến thức.

Phương pháp ghi chép bằng tay sẽ giúp não bộ tăng cường
Phương pháp ghi chép bằng tay sẽ giúp não bộ tăng cường
Ghi lại những nội dung chính nhiều lần
Ghi lại những nội dung chính nhiều lần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy