Giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu đoàn hệ quy mô lớn - “Nghiên cứu JACC” của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ của Nhật đã làm sáng tỏ rằng những người uống hơn 6 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.


Nghiên cứu này đang được thực hiện để làm rõ thói quen sống của người Nhật liên quan như thế nào đến ung thư. Khảo sát được thực hiện trên 17.413 người ở độ tuổi 40 - 65, không có tiền sử bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc ung thư. Những người tham gia đã được khảo sát dưới dạng bảng câu hỏi về thói quen uống trà xanh và tiền sử đã đi khám bệnh tiểu đường hay chưa.


Kết quả là người uống 6 tách trà xanh trở lên mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 33% so với những người ít uống (1 cốc hoặc ít hơn 1 cốc mỗi tuần). Caffeine có trong trà xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ bản, đốt cháy chất béo trong các cơ, chuyển hóa glycogen và giải phóng axit béo tự do từ các mô ngoại biên, cải thiện tình trạng kháng insulin nhờ tác dụng chống oxy hóa của catechin như EGCG.

Trà xanh giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Trà xanh giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy