Giáo viên phải biết cách cư xử trong buổi họp phụ huynh

Khi họp bạn đứng lên để họp, khi nghe ý kiến thì ngồi xuống để nghe, khen cụ thể 1 số em tiêu biểu, chê thì nói chung chung kiểu 1 số em còn nói chuyện riêng nhưng đừng nói cụ thể tên, học sinh nào hư quá cuối giờ gặp phụ huynh trao đổi riêng.


Khi nhận xét về học sinh nên xen vào những ví dụ đáng yêu, dễ thương ở lớp của các em để tạo không khí gần gũi. Nên chuẩn bị tinh thần trước cho một số câu hỏi mà phụ huynh sẽ hỏi để tự tin hơn.


Trường hợp nếu giáo viên còn ít tuổi, trước khi vô cuộc họp bạn hãy nói: ... đây là buổi họp Cha Mẹ Học Sinh nên sẽ có những phụ huynh nhiều tuổi hơn giáo viên chủ nhiệm, cũng có phụ huynh bằng tuổi hoặc ít tuổi hơn giáo viên chủ nhiệm, mong các bậc phụ huynh hơn tuổi thông cảm cho giáo viên được xưng là tôi trong cuộc họp...(những phụ huynh hơn tuổi sẽ không trách được mình, còn khi phụ huynh nào đứng nói trực tiếp với mình thì phụ thuộc vô tuổi của họ mà xung hô)


Phụ huynh nào muốn dạy khôn cô giáo thì nên ngắt lời: tôi cảm ơn bác, tôi thấy ý của bác hay, tôi sẽ gặp riêng bác để học hỏi thêm, còn bây giờ chúng ta cùng bàn về tình hình của lớp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy