Giày chopines

Nếu bạn thấy những đôi giày cao gót của Lady Gaga đã là dị thường thì giày chopines của quý tộc châu Âu trong giai đoạn thế kỷ 15-17 càng khiến bạn phải kinh ngạc. Những đôi chopines dựng đứng này trung bình cao khoảng 50cm, có thể giúp bộ váy lướt thướt của các quý bà không bị lấm bẩn khi đi trên đường phố. Nó đặc biệt thịnh hành ở thành phố Venice của Italy và Tây Ban Nha.


Tuy nhiên, điều khiến đôi giày này trở nên đặc biệt thu hút giới phụ nữ tầng lớp cao cấp khi nó thể hiện địa vị xã hội của người mặc. Đôi giày chopine càng cao thì địa vị của họ càng được củng cố cũng như khiến họ luôn cao hơn người khác.

Trong thời kỳ phục hưng, giày chopine đã trở thành một phần không thể thiếu của những phụ nữ tầng lớp cao quý và ngày càng được nâng chiều cao. Một số đôi có chiều cao vượt ngưỡng 50cm. Vào năm 1430, chiều cao của giày chopine bị giới hạn chỉ khoảng 8cm theo luật pháp Venice. Tuy nhiên, các bà các cô cứ thế lờ đi đạo luật này. Thông thường, phần gót của giày chopine được làm bằng gỗ hoặc gỗ bọc kim loại. Ngoài ra, phần trên của giày được làm với da thuộc, thêu kim tuyến hay vải nhung đính đá quý trên giày. Tuy được trang trí có vẻ cầu kỳ như vậy nhưng giày chopine thường được giấu dưới lớp váy, tránh ánh mắt xăm xoi của dư luận hay người khác. Vì kiểu dáng của giày nên nhiều người có dáng đi trông khá kỳ cục.

Giaỳ chopines
Giaỳ chopines

Top 9 cách làm đẹp quái dị nhất trong lịch sử

  1. top 1 Tóc giả phủ bột
  2. top 2 Trán rộng
  3. top 3 Bàn chân gót sen
  4. top 4 Kẻ mắt Ai Cập
  5. top 5 Da trắng nhợt
  6. top 6 Thân hình đẫy đà
  7. top 7 Cổ dài
  8. top 8 Giày chopines
  9. top 9 Ganguro

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy