Gỏi cá đục

Về với vùng biển Nghi Xuân, nơi sinh ra Đại thi hào Nguyễn Du sẽ cho ta thương thức nhiều món ăn chế biến từ biển thể hiện được nét văn hóa đặc sắc của người dân làng chai nơi đây, đặc biệt nhất đó chính là món gỏi cá đục.


Cá đục là một trong những loại cá nằm trong bộ "cá vược", hình dạng khá giống cá bống nước ngọt nhưng phần thịt bên trong dai và thơm hơn. Loài cá này có với bên ngoài đẹp nên được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon và cũng là một trong những đặc sản Hà Tĩnh nổi tiếng gần xa được nhiều người yêu thích.


Theo các nghiên cứu, cá đục chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng có trong cá đục bao gồm: vitamin (A và B), khoáng chất, Omega3,... Khi bạn chế biến nó cùng các thực phẩm khác với chế độ ăn uống đủ chất, cuộc sống lành mạnh sẽ rất tốt cho cơ thể.


Điểm độc đáo của món gỏi cá đục của người Hà Tĩnh đó chính là được sơ chế rất sạch sẽ, phần thịt cá sẽ được ướp với nước cốt chanh để thịt chín tự nhiên. Nước ướp cá về sau sẽ được tái sử dụng để làm nước gia vị chấm. Ăn gỏi cá đục nhất thiết phải có rau thơm và các loại lá sung, lá đinh lăng, lá xoài non ... cùng với xoài xanh, khế chua, chuối xanh thái lát mỏng. Khi ăn dùng bánh đa nem cuộn rau với cá, chấm với nư­ớc lèo, bạn sẽ cảm nhận đ­ược vị béo của cá, vị bùi của cùi dừa, vị cay, vị chua lẫn vị thanh thanh, ngọt ngọt rất đặc biệt.


Gỏi cá đục
Gỏi cá đục

Top 10 Món ăn đặc sản nên nếm thử một lần khi đến Hà Tĩnh

  1. top 1 Kẹo cu đơ
  2. top 2 Ram bánh mướt
  3. top 3 Bưởi Phúc Trạch
  4. top 4 Gỏi cá đục
  5. top 5 Hến Sông La
  6. top 6 Mực Nhảy Vũng Áng
  7. top 7 Cháo canh
  8. top 8 Bánh bèo Hà Tĩnh
  9. top 9 Bánh đa vừng
  10. top 10 Bún thịt nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy