Hà Nội - Mùa hoa sữa

Thời điểm tầm giữa tháng 9 đầu tháng 10, khi Hà Nội bắt đầu đón những cơn gió lạnh đầu tiên ùa về, hoa Sữa bắt đầu hé nở, mùi hương thơm thoang thoảng là dấu hiệu báo tin mùa hoa Sữa đã về. Quả hoa Sữa nở bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Hoa mọc ra từ nách lá, mọc theo chùm, hoa có kích thước nhỏ khi rủ xuống đường phố tạo ra khung cảnh rất xinh đẹp. Mùa thu hoa sữa Hà Nội, mùa của sự nhẹ nhàng sâu lắng. Nhớ lại chiều chiều cùng lũ bạn lượn lờ quanh góc phố đầy hương hoa Sữa, rồi cùng nhau check in vài tấm ảnh lưu giữ kỷ niệm, ôi cảm giác bồi hồi xao xuyến.


Phố Nguyễn Du được mệnh danh là phố của mùi hoa Sữa. Khi hoa Sữa nở rộ, trên đường phố Nguyễn Du ngập tràn sắc trắng. Con đường này có nhiều cây hoa Sữa với tuổi thọ cao, mùi hương hoa Sữa đặc trưng tạo nên một nét quyến rũ hiếm có. Nếu một lần được đến Hà Nội, bạn hãy đến với phố Nguyễn Du để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nhé.


Đường Thanh Niên được gọi với cái tên thân mật là “con đường tình yêu”, bởi nơi đây chất chứa sự lãng mạn, thơ mộng sẵn có cộng thêm nét trong trắng của hoa sữa Hà Nội tựa như cô gái mới lớn lần đầu biết yêu tạo nên cảnh sắc thật hữu tình. Sự tinh khiết mỗi sáng sớm, bình yên lúc xế chiều và lung linh vào đêm tối, Đường Thanh niên là địa điểm lý tưởng cho người dân Hà Nội dạo quanh để thư giãn, “chill chill”…


Không chỉ nổi tiếng với cảnh hoàng hôn thơ mộng, con đường quanh Hồ Tây còn “nức tiếng gần xa” với những hàng cây hoa sữa Hà Nội. Vẻ đẹp hoa Sữa trộn lẫn vào không gian thanh bình và trong trẻo quyện thêm hình ảnh sinh hoạt của người dân, nghĩ đến đây thôi là chỉ muốn rủ đám bạn check in chỗ này ngay và luôn đúng không nào. Cùng với các địa điểm trên, phố Quang Trung Hà Nội cũng là một trong những nơi trồng nhiều hoa Sữa. Những cây hoa sữa Hà Nội ở đây cao lớn, vừa tỏa bóng mát cho người đi đường vừa tạo cho thành phố diện mạo đẹp mê hồn.

Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội - Mùa hoa sữa
Hà Nội - Mùa hoa sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy