Haibara Ai (Detective Conan)

Haibara Ai tên thật là Miyano Shiho, cô là cựu thành viên của Tổ chức Áo Đen với bí danh Sherry. Haibara vừa là người biết giữ mặt lạnh, vừa giỏi điều chỉnh cảm xúc, vừa kín đáo và hướng nội (trong toàn bộ series có thể thấy Ai Haibara luôn tỏ ra buồn chán hoặc vô cảm), cô thường giữ khoảng cách với mọi người và gọi bằng họ. Cô cũng chỉ cho phép bạn cùng tuổi mình gọi cô bằng họ (Haibara-san).


Haibara biết rằng Tổ chức đều là quỷ dữ thiếu nhân tính, và cô đã ở bên cạnh lũ quỷ ấy suốt một thời gian dài, Haibara bị ám ảnh rằng cô cũng phần nào mang bản tính của quỷ giống như Gin và Vermouth. Cô tự đổ lỗi cho mình về tình trạng của Conan/Shinichi, cái chết của Akemi và nhiều cái chết vô danh khác. Khó mà tưởng tượng được một người sống trong môi trường đen tối như vậy suốt 18 năm đầu đời như Haibara lại có thể dành tình cảm đặc biệt cho Ran, Shinichi, tiến sĩ Agasa và lũ nhóc thám tử, có lẽ đều nhờ vào tấm lòng của Akemi. Haibara luôn tỏ thái độ coi thường và nghi hoặc đối với con người, nhưng lại thích thú với động vật – nhờ có Akemi làm cầu nối với thế giới của những người nhân hậu mà Haibara vẫn giữ được bản tính tốt đẹp của mình dù phải sống từng ngày và được nuôi lớn bởi một trong những Tổ chức tội phạm vô nhân tính.


Haibara cũng muốn kết bạn, muốn gần gũi và quan tâm đến người khác, nhưng cô sợ rằng nếu như cô thân với ai thì người đó sẽ gặp tai họa, giống như toàn bộ người thân của cô vậy. Mặc dù vậy, làm bạn với đội thám tử nhí và Conan đã giúp cô sống lạc quan và gần gũi mọi người hơn. Bắt đầu từ tập 39, Haibara đã cho phép Ayumi gọi cô là Ai-chan. Haibara nhận ra rằng cô thực sự thấy vui khi Ayumi gọi như thế. Haibara có khả năng tạo dựng mối quan hệ thân thiết khá nhanh, chỉ là cô sợ mang lại điều rủi cho người giao du với mình nên mới tạo cho bản thân một vỏ bọc lạnh lùng.

Haibara Ai
Haibara Ai
Haibara Ai khi trở lại hình dạng người lớn để cứu đội thám tử nhí trong một vụ án
Haibara Ai khi trở lại hình dạng người lớn để cứu đội thám tử nhí trong một vụ án

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy