Hầm Thần Vũ (1,13km)

Hầm Thần Vũ nằm lưng chừng núi, nơi có nền địa chất phức tạp, đá phong hóa mạnh. Hầm Thần Vũ được xác định là hạng mục khó khăn, phức tạp nhất trong các hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc - Nam. Hầm Thần Vũ có tổng chiều dài 1,13km, xuyên qua núi Thần Vũ, được thiết kế quy mô 2 hầm riêng biệt, chiều rộng mỗi hầm 13,78m, khoảng cách 2 tim hầm 45m. Nếu như hầm bên trái nằm ở lưng chừng núi thì hầm bên phải cạnh khe suối, có nhiều mạch nước ngầm. Hầm được thiết kế vĩnh cửu, vỏ bằng bê tông cốt thép, thi công theo phương pháp của Áo giúp linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn hơn so với công nghệ truyền thống.


Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 3 dự án đầu tư hợp tác công tư (PPP) của cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dự án thành phần này do Công ty TNHH Hòa Hiệp - CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư Xây dựng VINA2 và Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đầu tư, thực hiện. Hầm nằm trên khu vực có nền địa chất yếu, đá phong hóa mạnh, rời rạc và xen kẹt. Đây là một trong những hạng mục công trình có tính chất kỹ thuật phức tạp và liên quan đường găng tiến độ rất quan trọng của dự án.

Ngay từ bước thiết kế, hầm Thần Vũ được xác định là hạng mục khó khăn, phức tạp nhất trong các hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc - Nam. Để đáp ứng tiến độ đề ra, các nhà thầu phải tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ Tết...Sau 15 tháng thi công, vượt qua nhiều khó khăn, hầm Thần Vũ chính thức được thông vào chiều ngày 14/10/2023. Việc thông hầm Thần Vũ có ý nghĩa quan trọng trong việc rút ngắn thời gian, kinh phí vận chuyển vật liệu để thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An, đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ đề ra.

Hầm Thần Vũ
Hầm Thần Vũ
Hầm Thần Vũ
Hầm Thần Vũ

Top 6 Đường hầm dài nhất cao tốc Bắc - Nam

  1. top 1 Hầm Núi Vung (dài 2,2km)
  2. top 2 Hầm Thần Vũ (1,13km)
  3. top 3 Hầm Dốc Sạn (dài hơn 750 m)
  4. top 4 Hầm Thung Thi (680 m)
  5. top 5 Hầm Trường Vinh (450m)
  6. top 6 Hầm Tam Điệp (dài 245m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy