Hạn chế tiếp xúc với người lạ


Trong tình hình hiện tại, nhà trường chỉ nên tổ chức những hoạt động cần thiết như học tập, hạn chế các hoạt động có đông người như tham quan, dã ngoại, học thêm,...Bố trí giờ giải lao và tan học xen kẽ giữa các lớp để tránh các em tụ tập đông đúc. Giáo viên hằng ngày lên lớp cần hỏi han tình hình sức khỏe của các học sinh. Với trẻ trẻ mầm non, cần hỏi cha mẹ khi giáo viên nhận trẻ. Nếu có các triệu chứng bất thường, giáo viên cần đưa ngay học sinh đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi và xử trí kịp thời.


Trong thời gian học, khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế cấp xã, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Hỗ trợ cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn học sinh cách ly tạm thời đúng cách.

Khi giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đến phòng y tế ngay để được kiểm tra, theo dõi, cách ly. Nhân viên y tế của nhà trường có trách nhiệm thông báo cho trạm y tế gần nhất, cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn cho cán bộ nhà trường có những biện pháp phòng vệ cho bản thân và người khác. Nhà trường nên bố trí thêm nhân viên đón và giao trẻ mầm non tại cổng trường, không cho cha mẹ vào trường để đón. Ký túc xá cũng hạn chế những người không có nhiệm vụ ra vào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy