Hang động Waitomo Glowworm - Bầu trời sao huyền ảo dưới lòng đất

Hang động Waitomo Glowworm là nơi sinh sống của hàng ngàn con đom đóm dưới độ sâu 40m. Đến đây, không ít người ngỡ như đang lơ lửng giữa dải ngân hà với muôn ngàn vì sao lấp lánh. Hang động Waitomo Glowworm nằm tại thị trấn Waitomo thuộc vùng đảo Bắc New Zealand. Hang động này là một phần của hệ thống 3 hang gồm Waitomo, Ruakuri và Aranui. Nơi đây được phát hiện ra bởi thủ lĩnh địa phương tên Tane Tinorau và một thanh tra viên người Anh Fred Mace năm 1887. Đến 1889, nơi đây mới chính thức được đông đảo người biết đến và nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách quốc tế. Tới năm 1906, chính phủ New Zealand chính thức tiếp nhận quyền sở hữu hang động


Loài đom đóm sống trong hang động này có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa, thứ ánh sáng chúng tạo ra có màu xanh da trời pha một chút xanh lá cây chứ không phải màu vàng như các loại đom đóm thông thường. Những con ấu trùng phát sáng với mục đích thu hút con mồi nhưng vô tình, chúng lại tạo thành một kỳ quan thiên nhiên " độc nhất vô nhị" của thế giới. Bởi vậy khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh vô cùng kỳ ảo diệu kỳ không nơi đâu có được. Đặc biệt, bạn chỉ có thể nhìn thấy đom đóm Arachnocampa Luminosa tại vùng đất New Zealand xinh đẹp này mà thôi.

Để tham quan hang động Waitomo Glowworm thường bạn sẽ trải qua ba cấp độ khác nhau. Tầng cao nhất được gọi là Catacombs (Hầm mộ), tiếp đến là Banquet Chamber (Phòng tiệc) nơi bạn có thể dừng lại để ăn uống nghỉ ngơi. Tại đây bạn có thể lên cao hơn chiêm ngưỡng Pipe Organ – khối thạch nhũ lớn nhất trong hang động Cuối cùng là Cathedral (Nhà thờ) được xây dựng trên một bề mặt thô ráp có lát gạch, cách âm khá tốt và là nơi thường diễn ra các màn trình diễn hợp xướng nổi tiếng.Du khách có thể tự đi khám phá hoặc đi theo tour cho chính phủ New Zealand tổ chức. Bạn cũng có thể đi thuyền vào sâu trong lòng hang động để khám phá nơi này sâu hơn.
Hang động Waitomo Glowworm - Bầu trời sao huyền ảo dưới lòng đất
Hang động Waitomo Glowworm - Bầu trời sao huyền ảo dưới lòng đất
Hang động Waitomo Glowworm - Bầu trời sao huyền ảo dưới lòng đất
Hang động Waitomo Glowworm - Bầu trời sao huyền ảo dưới lòng đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy