Harold and Maude – Hal Ashby (1971)

Harold and Maude là một bộ phim hài đen lãng mạn của Mỹ năm 1971 do Hal Ashby đạo diễn và Paramount Pictures phát hành. Nó kết hợp các yếu tố hài hước đen tối và kịch hiện sinh. Cốt truyện xoay quanh sự khai thác của một chàng trai trẻ tên là Harold Chasen (Bud Cort), người đang mê mẩn cái chết. Harold trôi dạt khỏi cuộc sống mà người mẹ tách ra (Vivian Pickles) kê đơn cho anh ta, và dần dần phát triển một tình bạn bền chặt, và cuối cùng là một mối quan hệ lãng mạn, với một người phụ nữ 79 tuổi tên Maude (Ruth Gordon) dạy cho Harold về cuộc sống cuộc sống hết mình và cuộc sống đó là món quà quý giá nhất trong tất cả.


Bộ phim dựa trên một kịch bản được viết bởi Colin Higgins và được xuất bản thành một cuốn tiểu thuyết vào năm 1971. Các địa điểm quay phim ở Khu vực Vịnh San Francisco bao gồm cả Nghĩa trang Holy Cross và Nghĩa trang Quốc gia Golden Gate, và tàn tích của Nhà tắm Sutro.


Không thành công về mặt thương mại và thương mại khi được phát hành lần đầu, bộ phim đã phát triển một giáo phái và năm 1983 bắt đầu kiếm được lợi nhuận. Bộ phim được xếp hạng 45 trong danh sách 100 phim hài hước nhất mọi thời đại của Viện phim Mỹ và được chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia của Thư viện Quốc hội năm 1997, vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Bộ sưu tập Blu-ray và DVD phiên bản đặc biệt của Bộ sưu tập Tiêu chí đã được phát hành ngày 12 tháng 6 năm 2012.


Harold and Maude không phải là một bộ phim dành cho tất cả mọi người khi có những tình tiết khá “nhạy cảm”. Cặp đôi trong phim có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Harold là một chàng trai trẻ thích thú với cái chết. Cậu luôn dàn dựng những vụ tự tử tinh vi để gây chú với mẹ nhưng mẹ của Harold chỉ chăm chăm lên kế hoạch cho một tương lai sáng lạng của con trai thay vì quan tâm đến bản thân cậu. Ám ảnh bởi sự chết chóc, những hành động lập dị của Harold còn bộc lộ qua việc cậu biến chiếc xe thể thao thời mới của mình thành một chiếc xe tang mini và tham dự các đám tang mà mình không hề quen biết. Ở đó, cậu gặp Maude, một bà lão lập dị không kém. Với số tuổi 79 tuổi nhưng Maude đáng yêu, ngọt ngào như một chiếc kẹo cam thảo. Bà luôn sống đúng với những gì mình muốn. Phép cộng giữa Harold và Maude là một sự nghịch lý gây tò mò chấn động không khác hai mảnh thiên thạch lạc loài va phải nhau và bùng nổ.


Điểm IMDb: 7.9/10

Điểm Tomatometer: 86%

Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

Harold and Maude – Hal Ashby (1971)
Harold and Maude – Hal Ashby (1971)
Harold and Maude – Hal Ashby (1971)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy